Chủ mưu vụ khủng bố Paris từng đến Anh

Thứ Bảy, 05/12/2015, 15:37
Tờ Wall Street Journal hôm 4-12 cho biết, nhiều người Hồi giáo cực đoan ở Anh có liên quan đến kẻ chủ mưu trong vụ tấn công khủng bố ở thủ đô Paris của Pháp hồi tháng trước Abdelhamid Abaaoud. 
Giới chức tình báo Pháp và Anh cũng khẳng định thông tin này và cho biết, những kẻ liên quan nói trên đang sống ở Birmingham, phía Tây Bắc thủ đô London.

Birmingham cũng từng là nơi ở của trùm tin tặc thuộc IS Junaid Hussain, kẻ đã bị Mỹ tiêu diệt trong một vụ không kích ở Syria hồi tháng 8 vừa qua. Nhiều thủ lĩnh các chi nhánh của IS ở Bắc Phi cũng có nguồn gốc là sinh ra và lớn lên ở Birmingham hoặc một số vùng lân cận.

Tờ Wall Street Journal còn cho biết thêm rằng, Abdelhamid Abaaoud được cho là đã tới 2 thành phố London và Birmingham của Anh hồi đầu năm nay để gặp gỡ một số nhân vật Hồi giáo cực đoan với ý định lên kế hoạch cho các vụ tấn công khủng bố ở xứ sở sương mù. 
An ninh được tăng cường tại trụ sở các cơ quan chính phủ ở Anh. Ảnh: Reuters

Tờ The Guardian thì cho rằng, đây chính là lý do Thủ tướng Anh David Cameron kiên trì đề nghị Quốc hội phê chuẩn việc tham gia tiến hành không kích IS ở Syria. Hiện an ninh ở Anh đã được tăng cường và thắt chặt.

Chu Nguyễn (Theo IBTimes)
.
.
.