Nghi phạm trong vụ khủng bố ở Paris đã tới Syria

Thứ Ba, 01/12/2015, 12:08
Hãng Telegraph dẫn nguồn tinh tình báo Pháp khẳng đinh, Salah Abdeslam, nghi phạm trong vụ tấn công khủng bố ở Paris có thể đang ở Syria.

Cơ quan tình báo Pháp ngày 1-12 cho biết, tên Salah Abdeslam đã bị Cảnh sát Pháp và Bỉ truy lùng ráo riết trong suốt nửa tháng qua. Để tìm kiếm sự hỗ trợ của các đồng nghiệp nước ngoài khác, Cảnh sát Pháp đã ra lệnh truy nã quốc tế đối với tên này. 

Tuy nhiên, cho đến nay, Salah Abdeslam vẫn biệt vô âm tín. Một ngày sau loạt vụ tấn công khủng bố ở Paris, tên này đã trốn sang Bỉ và cơ quan tình báo Pháp khẳng định rằng, những kẻ ủng hộ tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) ở Bỉ đã giúp hắn trốn khỏi châu Âu, tới Syria qua cửa ngõ Thổ Nhĩ Kỳ.

Lệnh truy nã Salah Abdeslam
Người cuối cùng gặp Salah Abdeslam là tài xế taxi mang tên Ali Oulkadi. Anh này đã chở hắn từ Pháp tới thẳng thủ đô Brussel của Bỉ. Khi chia tay, Salah Abdeslam đã nói với Ali Oulkadi là “Anh sẽ không bao giờ phải gặp tôi nữa đâu”. 

Các kết quả điều tra của Cảnh sát cho hay, Salah Abdeslam đã mua 10 kíp nổ tại một nhà máy sản xuất pháo hoa và hắn dùng chúng để làm ngòi cho những khối thuốc nổ được những kẻ đánh bom liều chết mang theo người.

Tờ Le Parisien cho hay, quản lý của nhà máy pháo hoa này đã nhận ra Salah Abdeslam thông qua lệnh truy nã của cảnh sát. Salah Abdeslam được miêu tả cao gần 1m9 và là người Bỉ gốc Pháp. Hắn sinh sống tại Molenbeek, Bỉ. Từ năm 2009-2011, Salah Abdeslam làm kỹ sư máy trong Công ty tàu hỏa STIB của Bỉ, làm việc tại thủ đô Brussels.

Anh Tuấn (Theo Telegraph)
.
.
.