Chú cá sấu tuyệt đẹp gây bão trên mạng xã hội

Thứ Sáu, 30/09/2016, 16:45
Một chú cá sấu Caimans đang gây bão trên mạng xã hội với hình ảnh tuyệt đẹp của những con bướm đậu xung quanh mặt.

Những con bướm đậu xung quanh mặt con cá sấu khi nó đang tắm nắng trên bờ sống Los Amigos ở phía đông nam Peru khiến con vật bò sát nhưng đang đội một vương miện đầy màu sắc.

Đặc biệt có một bức ảnh trong hệt như chú cá sấu đang cười đầy ngộ nghĩnh khiến nó lan truyền trên mạng xã hội với tốc độ chóng mặt.

Chú cá sấu như đang cười khi được chụp ảnh. Ảnh: CatersNew Agency

Các bức ảnh được chụp bởi nhà khoa học môi trường người Úc Mark Cowan trong một chuyến đi của ông này với các đồng nghiệp tại Đại học Michigan. Ông Mark phủ nhận đây là một sản phẩm của photoshop.

"Máy ảnh của tôi không phải là tốt nhất trên thị trường nhưng nó vẫn có thể bắt được những khoảnh khắc khá ấn tượng. Tôi chắc chắn muốn quay lại đây trong tương lai", ông Mark Cowan tuyên bố khi trả lời phỏng vấn về những bức ảnh.

Giải đáp nguyên nhân bướm đậu trên mặt cá sấu, tạp chí khoa học New Scientist cho biết, những con bướm có thể hút nước mắt của loài bò sát lưỡng cư này bởi chúng rất giàu protein, muối và khoáng chất.

Những bức ảnh đẹp gây bão trên mạng xã hội. Ảnh: CatersNew Agency

Những bức ảnh của ông Mark Cowan không chỉ khiến cộng đồng mạng phát sốt vì vẻ đẹp tự nhiên đồng thời cũng khiến mọi người chú ý hơn đến loài cá sấu Caiman vốn đang bị đe dọa. Là một loài có kích thước trung bình giữa cá sấu châu Mỹ và cá sâu châu Phi, cá sấu Caiman có thể dài từ 1,5 m đến 6m nặng khoảng 500kg

Cá sấu Caiman có 6 loài thường sống trong các đầm lầy và sông rừng ngập mặn, chúng được tìm thấy tại Puerto Rico, Cuba, Brazil, Ecuador, Peru, Columbia, Guyana(Pháp) tuy nhiên môi trường sống của chúng đang bị đe dọa bởi nạn phá rừng, và săn bắt bừa bãi.

B.N.(theo Dailymail)
.
.
.