Su-35 thế chân 'hàng Mỹ' tại Indonesia

Thứ Bảy, 05/03/2016, 19:56
Báo Jakarta Globe của Indonesia ngày 5-3 cho biết, nước này có kế hoạch mua 10 máy bay Sukhoi Su-35 để thay thế phi đội F-5 lão hóa của mình.

Jakarta Globe dẫn lời của Bộ trưởng Quốc phòng Indonesia Ryamiard Ryacudu về kế hoạch trên. Dự kiến hợp đồng mua máy bay mới sẽ được ký vào đầu tháng 4-2016.

"Chúng tôi cần một phi đội máy bay, những hợp đồng đầu tiên sẽ chỉ có 10 chiếc", ông Ryamizard trả lời phỏng vấn cho biết.

Bộ trưởng Quốc phòng Indonesia Ryamizard có kế hoạch tham dự hội nghị cao cấp ASEAN- Nga lần thứ 13 tại Moscow vào ngày 4, 5-4 tới, và theo Jakarta Globe hợp đồng có thể được ký trong thời gian này.

Indonesia đã tăng chi tiêu quốc phòng của mình trong 3 năm qua nhằm hiện đại hóa kho vũ khí đã lão hóa của mình. Lực lượng vũ trang Indonesia hiện cũng đang vận hành một số vũ khí hiện đại của Nga như các máy bay Su-27 và Su-30. Hải quân nước này cũng sử dụng các xe chiến đấu bộ binh BMP-3, cũng như các tên lửa siêu thanh Yaknot.

Sukhoi Su-35 (trước đây có tên gọi là Su-27M)[6] (tên ký hiệu của NATO Flanker-E+[7]) là máy bay tiêm kích hạng nặng, tầm xa, đa năng, chiếm ưu thế trên không thế hệ 4++ hiện đại được phát triển bởi hãng Sukhoi. Loại máy bay này có khả năng cơ động tuyệt vời đồng thời có thể mang theo mọi loại vũ khí hiện đại nhất do Nga phát triển.

Su-35 là máy bay chiến đấu thế hệ 4++. Ảnh: RIA.

Theo dự kiến, Su-35 sẽ thay thế hoàn toàn phi đội F-5 do Mỹ sản xuất có từ thời Chiến tranh lạnh của Không quân Indonesia.

Bình Nguyễn(theo TASS)
.
.
.