Sukhoi ưu tiên phát triển máy bay không người lái

Thứ Năm, 15/11/2012, 00:23
Ngày 13/11, Chủ tịch Liên hiệp Hàng không Nga (UAC) Mikhail Pogosyan cho hay, công ty sản xuất máy bay quân sự Sukhoi của nước này sẽ ưu tiên phát triển máy bay trinh sát và chiến đấu không người lái.

Tại cuộc Triển lãm Hàng không Trung Quốc 2012 tổ chức tại thành phố Chu Hải từ ngày 13 đến 18/11, ông Mikhail Pogosyan phát biểu: "Máy bay không người lái là một "ngành nghề kinh doanh chiến lược" của UAC. Sukhoi sẽ dành sự ưu tiên phát triển cho dòng máy bay trinh sát và máy bay chiến đấu. Nhưng đó vẫn là việc của tương lai".

Máy bay không người lái của Nga.

Trước đó, ông Denis Fedutínov, chuyên gia người Nga và là giám đốc của cổng thông tin "Máy bay không người lái", cho biết rằng, Bộ trưởng Quốc phòng đã giao trọng trách sản xuất loại máy bay này cho 3 công ty lớn là Tranzas, Sokol và Sukhoi.

Trong năm 2011, công ty Tranzas ở St. Petersburg và Sokol ở Kazan đã thắng nhiều gói thầu phát triển máy bay không người lái trọng lượng từ 1 đến 5 tấn, ông Fedutínov cho biết, Sukhoi cũng đã kí kết được hợp đồng thiết kế một chiến đấu cơ có trọng lượng lên tới 20 tấn

Hà Khổng (Theo Ria Novosti)
.
.
.