Chiến đấu cơ Israel ồ ạt nã tên lửa phá hủy trạm radar của Syria

Thứ Năm, 10/05/2018, 09:16
Các chiến đấu cơ của Israel đã phóng một loạt tên lửa vào lãnh thổ Syria và phá hủy hoàn toàn một trạm radar phòng không do Damascus vận hành.

Hãng thông tấn SANA của Syria vừa loan báo, các chiến đấu cơ Israel đã phóng một loạt tên lửa vào lãnh thổ Syria rạng sáng ngày 10-5 từ bên ngoài không phận Syria. 

Đa số các tên lửa của Israel bị bắn hạ, những tên lửa lọt qua lưới phòng không đã phá hủy hoàn toàn một trạm radar phòng không do Damascus vận hành.

Khoảnh khắc tên lửa phòng không Syria bắn trúng tên lửa của Israel. Ảnh: Twitter

"Lực lượng phòng không đã đối đầu với hàng chục tên lửa của Israel. Một số chúng đã rơi trúng đích và phá hủy một trạm radar", SANA dẫn nguồn tin cho hay.

Trước đó, SANA cũng dẫn nguồn tin quân đội Syria nói rằng các hệ thống phòng không của Damascus đã được kích hoạt để ngăn chặn rocket của Israel. Tel Aviv đã bắn nhiều quả rocket vào các vị trí quân sự ở khu vực thành phố al-Baath thuộc tỉnh Qunaitera, phía Nam Syria. 

Cùng ngày, quân đội Israel cũng lên tiếng cáo buộc lực lượng Iran ở cao nguyên Golan (phần thuộc lãnh thổ Syria) đã phóng khoảng 20 quả rocket vào các tiền đồn của Israel tại khu vực chiến lược này. Truyền thông địa phương cho biết còi báo động đã được bật lên tại biên giới Israel và Syria, báo hiệu một cuộc tấn công đang xảy ra.


Khoảnh khắc phòng không Syria được kích hoạt để đánh chặn tên lửa. Video: Youtube

Phát ngôn viên quân đội Israel tuyên bố nước này đã đáp trả nhưng không cho biết chi tiết cụ thể.

Căng thẳng giữa hai phe, một bên là Iran cùng Syria, một bên là Israel leo thang nhanh chóng những ngày qua vì các hoạt động quân sự của cả hai phía trên lãnh thổ Syria. Tel Aviv gần đây đã tiến hành ít nhất 4 cuộc không kích vào các mục tiêu của Tehran và Damascus với lí do ngặn chặn nguy cơ Iran tấn công nước này từ lãnh thổ Syria.

Thiện Minh
.
.
.