Xe bus rơi xuống sông, 5 người chết và 26 người bị thương

Chủ Nhật, 08/12/2019, 16:49
Chiếc xe bus chở các giáo viên mầm non đang trên đường đi nghỉ cuối tuần thì chiếc xe máy đi cùng chiều do tránh xe tải nên bất ngờ “tạt đầu”. Do bất ngờ, tài xế đánh lái gấp khiến chiếc xe lao xuống vệ sông...

Vụ tai nạn xảy ra ở Blitar, phía Đông Java (Indonesia) vào sáng ngày thứ Bảy (7-12) khiến 5 người thiệt mạng và 26 người bị thương.

Chiếc xe bus lao xuống vệ sông.

Theo nhân viên trên xe bus có tên Muhammad Tantowi Anas kể lại, chiếc xe máy đi cùng chiều trên cung đường từ Blitar đến Malang ở Đông Java khi đến đầu cầu ở làng Pagergunung (khoảng 30 km về phía đông của Blitar) do tránh chiếc xe tải đang đỗ ven đường nên đã bất ngờ tạt phải khi chỉ cách đầu xe bus chỉ khoảng 2m. Tài xế vì bị bất ngờ đã đánh lái để tránh khiến chiếc xe bus lao xuống vệ sông.

Cứu hộ các nạn nhân.

Hành khách trên xe bus được xác định là các giáo viên của một trường mầm non ở Tulungagung và đang trên đường đến Pasuruan để đi nghỉ.

Cảnh sát trưởng Blitar Sr. Comr. Budi Hermanto cho biết, có 5 người thiệt mạng, bao gồm cả người đi xe máy. Trong khi đó, 26 người khác bị thương - bao gồm cả tài xế xe bus, được đưa tới Bệnh viện Đa khoa Ngudi Waluyo để điều trị.

Một nạn nhân đang được điều trị tại bệnh viện.

Hiện vụ việc đang được các cơ quan chức năng tiến hành điều tra làm rõ.

V.Cường (theo thejakartapost)
.
.
.