Cháy kinh hoàng ở viện dưỡng lão, 10 người chết

Thứ Tư, 15/08/2018, 15:23

10 phụ nữ đã bị chết cháy trong vụ cháy xảy ra tại một viện dưỡng lão ở Chile hôm 15-8, gây sốc trên toàn quốc và buộc Tổng thống Sebastian Pinera phải khẩn thiết kêu gọi cần phải có sự chú tâm hơn đối với công tác điều trị y tế cho người cao tuổi, Thông tấn AFP đưa tin.


Thảm kịch gợi lại tranh luận ở quốc gia Nam Mỹ về tình trạng như “chỉ mành treo chuông”của hàng ngàn người cao tuổi đang phải chứng kiến chất lượng sống bị xói mòn vì chi phí sinh hoạt tăng và đồng lương eo hẹp.

Các quan chức cho biết vụ cháy gây chết người xảy ra vào lúc bình minh và nhanh chóng thiêu rụi toàn bộ Trung tâm Chăm sóc Người cao tuổi Santa Marta ở phía Nam thị xã Chiguayante, theo AFP.

“Chúng tôi xác nhận có 10 người chết, tất cả đều là phụ nữ, họ ở khu ký túc số 2,” Phường trưởng Biobio, ông Jorge Ulloa thông báo với truyền thông địa phương.

Vụ cháy thiêu rụi khu ký túc số 2 Trung tâm Chăm sóc Người cao tuổi Santa Marta. Ảnh: AFP

Ông Ulloa cho biết các nạn nhân không thể thoát khỏi hỏa hoạn vì họ bị ốm liệt giường. Chỉ có một người sống sót đang được điều trị ở một trung tâm y tế gần đó. Cảnh sát Chile đang điều tra nguyên nhân gây ra vụ cháy.

Tổng thống Pinera đã đến hiện trường của vụ tai nạn bi thảm để bày tỏ “sự đoàn kết và cảm thông sâu sắc” với gia đình các nạn nhân.

“Tôi hy vọng rằng tai nạn bi thảm này sẽ thức tỉnh lương tâm và giúp chúng ta đoàn kết như một xã hội sẽ giúp đỡ, hỗ trợ nhau nhiều hơn và cùng nhau chăm sóc tất cả những người cao tuổi của chúng ta,” ông Pinera phát biểu.

Tổng thống Pinera thông báo chương trình cải cách an sinh xã hội của chính quyền ông được triển khai trong tuần tới sẽ góp phần giúp chăm sóc người cao tuổi tốt hơn, AFP đưa tin.

Toại Khanh
.
.
.