Cháy tại khu điều trị COVID-19 Iraq, 42 người chết

Thứ Ba, 13/07/2021, 08:27
Ít nhất 42 người đã thiệt mạng và hơn 60 người khác bị thương trong vụ hỏa hoạn nghiêm trọng xảy ra tại một trung tâm điều trị bệnh nhân COVID-19 ở Iraq.


ArabNews dẫn tin từ giới chức địa phương cho biết vụ việc xảy ra tối 12/7 (giờ địa phương) tại bệnh viện Imam Al-Hussein ở thành phố Dhi Qar, thủ phủ bang Nassiriya. Trong số 42 người thiệt mạng có ít nhất hai nhân viên y tế, số còn lại là bệnh nhân.

Ngọn lửa bùng lên tại bệnh viện Imam Al-Hussein. Ảnh: ArabNews

"Các nạn nhân thiệt mạng vì bỏng nặng. Cuộc tìm kiếm vẫn đang diễn ra", quan chức y tế địa phương có tên Haydar Al-Zamili thông báo. Giới chức Iraq nói rằng ngọn lửa đến nay đã được kiểm soát và đông đảo bệnh nhân, nhân viên y tế đã được sơ tán trước khi tình hình mất kiểm soát.

Tuy nhiên, theo Reuters, các nhân viên y tế chính là những người tham gia khiêng những thi thể cháy đen ra khỏi bệnh viện trong khi nhiều bệnh nhân ho sặc sụa do khói từ vụ hỏa hoạn.


Ngọn lửa lớn "nuốt chửng" bệnh viện COVID-19 ở Iraq. Video: Ruptly

Tình hình ở hiện trường khá lộn xộn. Một số thân nhân bệnh nhân đã xô xát với cảnh sát và phóng hỏa hai xe công vụ. Vẫn chưa rõ có bao nhiêu người bên trong bệnh viện khi vụ hỏa hoạn xảy ra, còn con số thương vong được dự báo sẽ tiếp tục tăng.

Nguyên nhân của vụ việc đang được làm rõ. Các nhân chứng nói rằng họ nghe thấy tiếng nổ lớn trước khi đám cháy bùng lên. Cuộc điều tra sơ bộ của cảnh sát cho thấy đã có một vụ nổ bồn chứa oxy tại bệnh viện Imam Al-Hussein.

Đây là vụ tai nạn nghiêm trọng thứ hai tại các bệnh viện điều trị COVID-19 ở Iraq trong vòng 3 tháng qua. Hồi tháng 4/2021, một vụ hỏa hoạn xảy ra do sự cố nổ bình oxy tại một bệnh viện COVID-19 ở Baghdad đã cướp đi sinh mạng của ít nhất 82 người và làm hơn 100 người khác bị thương.

Thiện Nhân
.
.
.