Nhói lòng cặp song sinh dính liền ra đời giữa bom rơi đạn nổ ở Syria

Thứ Bảy, 13/08/2016, 16:17
Một bà mẹ Syria đã sinh hạ một cặp sinh đôi dính liền ngực vào đúng lúc cuộc nội chiến của nước này đang ở giai đoạn quyết liệt nhất từ trước đến nay khiến sự sống của hai em bị đe dọa.

Nawras và Moaz tên của cặp song sinh ra đời tại thành phố Douma phía bắc Syria vào tháng 7 trong lúc khu vực này đang chìm trong xung đột và các đợt pháo kích liên miên. Gia đình của hai em sau đó đã nhân được sự giúp đỡ của Tổ chức Trăng lưỡi liềm đỏ Syria.  

Cả gia đình sau đó họ được chuyển đến một bệnh viện nhi gần Damascus thủ đô Syria bằng xe cứu thương. Tuy nhiên các bác sĩ Syria đang kêu gọi sự giúp đỡ  từ tổ chức Y tế thế giới vì theo họ hai em sẽ chết nếu không được phẫu thuật.

Hình ảnh cặp sinh đôi đang gây chấn động trên mạng xã hội.

Hình ảnh của cặp sinh đôi được chia sẻ trên trang Tiwtter và Facebook của của Tổ chức Trăng lưỡi liềm đỏ Syria đã gây bão trên mạng xã hội. Một Status được trên tài khoản Tổ chức Trăng lưỡi liềm đỏ Syria là "Chúa phù hộ và che chở cho các em" đã nhận được hàng loạt sự ủng hộ từ người dùng mạng xã hội.

Syria đã có gần 5 năm chìm trong cuộc nội chiến. Cuộc chiến tại đất nước Trung Đông đã khiến hàng trăm nghìn người thiệt mạng. Hàng triệu người đã phải bỏ quê hương để di cư và nhiều người trong số đó đã bỏ mạng trên biển khi đi tìm miền đất hứa.

B.N.(theo BBC)
.
.
.