Cặp đôi xả súng tại California từng vay tiền trước khi tấn công

Thứ Tư, 09/12/2015, 16:04
Một nguồn tin hôm 8-12 cho biết, cặp đôi xả súng tại California khiến 14 người thiệt mạng từng vay 28.000 USD trước khi thực hiện cuộc tấn công.

Theo đó, số tiền này được gửi vào tài khoản ngân hàng của họ 2 tuần trước khi cặp đôi này thực hiện cuộc tấn công.  Khoản vay không có bảo đảm của người chồng, Syed Rizwan Farook lấy từ  Prosper một dịch vụ có trụ sở San Francisco. Tuy nhiên các nhà điều tra Mỹ chưa tìm thấy bất kỳ mối liên hệ nào giữa vợ chồng Farook và các nhóm chiến binh nước ngoài từ tài khoản của họ.

Syed Rizwan Farook và Tashfeen Malik

Farook người Mỹ gốc Pakistan đã lấy Tashfeen Malik, 29 tuổi, một người Pakistan từng có thời gian sống tại Saudi Arabia. Theo mô tả của FBI thì cặp vợ chồng này đã nhiễm tư tưởng Hồi giáo cực đoan. Malik tuyên bố trung thành với thủ lĩnh của tổ chức Nhà nước Hồi giáo trên Facebook của mình

Ngoài ra, theo một thông tin từ các nhà điều tra Mỹ, Enrique Marquez, người được cho là đã cung cấp 2 khẩu súng tiểu liên cho cặp đôi nói trên đã kết hôn với Mariya Chernykh, từng là chị dâu của Farook.

Bình Nguyễn (theo Reuters)
.
.
.