Syria giành lại căn cứ không quân chiến lược Kweyris sau 2 năm bị IS vây hãm

Thứ Năm, 12/11/2015, 09:57
Sau hai năm bị bao vây trong một căn cứ không quân chiến lược ở miền Bắc, cuối cùng quân đội Syria đã đánh bại tổ chức khủng bố IS.

Kể từ khi có Không quân Nga trợ giúp, Quân đội Syria đã giành được ưu thế lớn, phá vỡ cuộc bao vây của IS đối với căn cứ không quân Kweyris –còn gọi là  Kweres ở tỉnh Aleppo miền Bắc nước này.

Không quân Nga đánh phá mục tiêu IS hỗ trợ quân đội Syria chiếm lại căn cứ không quân Kweyris.

Lực lượng đặc công tinh nhuệ đã xâm nhập vào tận sào huyệt IS và tiếp cận với đồng đội bên trong căn cứ, nổ súng tiêu diệt nhiều tên khủng bố.

Quân đội Syria mừng chiến thắng.
Tướng Zaman (giữa) chỉ huy trận đánh mừng chiến thắng cùng binh sĩ.

Bây giờ, không quân Nga có thể sử dụng căn cứ Kweryris xuất kích chống lại IS cũng như các tổ chức cực đoan khác đang chống lại chính quyền Tổng thống Syria Bashar al Assad.

Một người phát ngôn tổ chức giám sát nhân quyền Syria (SOHR) bình luận: “Các quan chức chính quyền Syria không còn bị vây hãm. Tuy nhiên, IS vẫn lởn vởn quanh đó. Mặc dù chính quyền Syria đã thông được tuyến đường xuyên khu vực phía Tây Nam Kweres. Căn cứ không quân vẫn chưa an toàn”.

Sân bay Kweres bị phe nổi dậy và IS vây hãm từ năm 2012. Ngay từ khi bắt đầu chiến tranh, nó được sử dụng như một căn cứ quan trọng của lực lượng không quân Syria tiến hành không kích chống lại phe nổi dậy ở Aleppo.

Phạm Trúc
.
.
.