Cảnh sát trưởng Mexico bị ám sát hụt, thoát chết trong gang tấc

Thứ Bảy, 27/06/2020, 09:04
Một nhóm tấn công có vũ trang đã cải trang thành công nhân làm đường, thực hiện vụ truy sát nhằm vào cảnh sát trưởng thành phố Mexico City trên con đường nổi tiếng nhất thành phố này vào sáng 26/6 (giờ địa phương).

Chiếc xe của cảnh sát trưởng Mexico City chi chít những vết đạn sạu vụ tấn công. Ảnh: EPA

Theo The Guardian, khoảng 6h30 phút sáng 26/6 (giờ địa phương), cảnh sát trưởng Mexico City Omar García Harfuch được cho là đang trên đường đến trụ sở thì bất ngờ bị phục kích bởi các tay súng vũ trang hạng nặng khi đang đi qua khu phố Lomas de Chapultepec.

Cuộc tấn công đã xảy ra tại một trong những khu vực cao cấp và nổi tiếng nhất của Mexico City có tên Avenida Paseo de la Reforma. Đây là một đại lộ dài hơn 14 km, cắt ngang qua thủ đô của nền kinh tế lớn thứ hai của Mỹ Latinh, nơi có nhiều đại sứ quán nước ngoài.

Thị trưởng Mexico City Claudia Sheinbaum sau đó cho biết, thư ký an ninh của bà cũng cùng di chuyển trên xe của ông Harfuch vào thời điểm này. Người này đã bị bắn ba lần nhưng may mắn sống sót. Song, vụ tấn công đã khiến 2 nam vệ sĩ và một phụ nữ qua đường tử vong.

Lực lượng chức năng khám nghiệm hiện trường vụ truy sát. Ảnh: CNN

Những kẻ tấn công đã sử dụng súng 12,7mm để bắn vào xe của ông Harfuch. Hình ảnh do camera ghi lại cho thấy một nhóm các tay súng nhảy xuống từ một xe tải, sau đó bao vây xe của vị cảnh sát trưởng này. Chúng đấu súng với lực lượng bảo vệ trước khi tẩu thoát.

12 đối tượng đã bị bắt sau vụ việc, bà Sheinbaum cho biết thêm, song cho rằng còn quá sớm để quy trách nhiệm cho một ai về việc này. 

Trong khi đó, cảnh sát trưởng Harfuch lại lên tiếng cáo buộc rằng chính băng đảng ma túy "mới nổi" Jalisco đứng đằng sau vụ tấn công. "Chúng ta phải tiếp tục chống lại những tội ác có tổ chức đầy hèn nhát này", ông tuyên bố trên Twitter.

Nhà báo nổi tiếng người Mexico, Pascal Beltrán del Río, cho biết những kẻ tấn công - người được cho là đã mang theo súng trường giấu trong một chiếc xe tải - mặc trang phục công nhân làm đường. Ông nói lần cuối cùng thủ đô của Mexico chứng kiến ​​một cuộc tấn công như vậy là gần 50 năm trước, vào năm 1971.


Lam Ninh
.
.
.