Cảnh sát Phần Lan nổ súng và bắt giữ kẻ đâm dao trên phố

Thứ Sáu, 18/08/2017, 22:13
Ngày 18-8, theo lực lượng cảnh sát địa phương nhiều người đã bị thương trong một vụ tấn công bằng dao trên đường phố thành phố Turku của Phần Lan.
Cảnh sát bảo vệ hiện trường. Ảnh Sputnik

Ngay sau khi nhận được thông tin về vụ tấn công bằng dao trên đường phố gần một khu mua sắm đông đúc của thành phố Turku, lực lượng cảnh sát vũ trang đã ngay lập tức được triển khai đến hiện trường, đồng thời, tình trạng an ninh báo động đã được thiết lập trên phạm vi toàn quốc.

Phía cảnh sát cho biết, họ đã phải đấu súng và bắt được một nghi phạm trong vụ tấn công. Ngoài ra, một vài kẻ tình nghi khác cũng đang bị cảnh sát ráo riết truy đuổi.

Theo trang báo Turun Sanomat của địa phương, ít nhất một người đã thiệt mạng trong vụ tấn công này, đồng thời, lực lượng cảnh sát đã tiến hành kiểm tra tại tất cả những địa điểm tập trung đông người trong thành phố.

"Chính phủ đang theo dõi sát sao các sự kiện ở Turku và lực lượng cảnh sát đang dốc hết toàn bộ lực lượng. Chính phủ sẽ tiến hành họp khẩn ngay," Thủ tướng Phần Lan Juha Sipila đã viết trên tài khoản Twitter của ông.

Hiện chưa có con số chính xác nào được công bố về số người bị thiệt mạng và bị thương trong vụ tấn công.

Duy Tiến
.
.
.