Tình tiết mới trong vụ vượt ngục của trùm ma túy Guzman

Thứ Năm, 22/10/2015, 15:12
Nhà chức trách Mexico ngày 22/10 tuyên bố họ đã bắt giữ anh rể của trùm ma túy Joaquin “El Chapo” Guzman và một số người khác với cáo buộc tổ chức vụ vượt ngục cho tên này.

Mặc dù không công bố tên của những người bị bắt, song Tổng chưởng lý Arely Gomez lại cho biết, những kẻ này đóng vai trò quan trọng trong cuộc vượt ngục và cảnh sát Mexico đã thu thập được nhiều bằng chứng, hé lộ những tình tiết mới về vụ việc này.

Đường hầm mà trùm ma túy Guzman đã dùng để trốn khỏi nhà tù. Ảnh: KTLA.

Bên cạnh đó, bà Arely Gomez cũng khẳng định, anh rể của trùm ma túy Guzman chính là kẻ chủ mưu vụ vượt nhà tù an ninh nhất Mexico. Tên này đã nhiều lần vào nhà tù nơi trùm buôn bán ma túy bị giam giữ trong những lần tên này được phép tiếp cận với luật sư. Hắn trở thành đầu mối cho việc lên kế hoạch đào đường hầm và trả tiền cho hoạt động này.

Sau khi trốn khỏi nhà tù vào tháng 7 vừa qua theo một đường hầm đào từ nhà tắm trong tù, Guzman đã vượt qua chặng đường dài 140km về phía Bắc và tới thành phố San Juan del Rio, nơi có 2 máy bay nhỏ đang chờ đón hắn để đi tới một nơi chưa xác định.

Trong khi đó, hãng tin CNN cho biết, Mexico đang xiết chặt vòng vây để bắt giữ lại Guzman tại Cosala, vùng núi phía Bắc nước này. Cuộc truy đuổi diễn ra trong đêm cách đây vài ngày và trùm ma túy đã phát hiện, tháo chạy. Tuy nhiên,  hắn đã bị thương nặng ở chân.

Chu Nguyễn (theo KTLA)
.
.
.