Cảnh sát Malaysia phong tỏa tư dinh của cựu Thủ tướng Najib

Chủ Nhật, 13/05/2018, 16:59
The Sun Daily đưa tin, toàn bộ lối ra vào ngôi nhà của cựu Thủ tướng Malaysia Najib Razak tại thủ đô Kuala Lumpur đã bị cảnh sát nước này phong tỏa hôm 13-5.

Phó cảnh sát trưởng khu vực Sentul, ông Supt Mohamed Rafiq, cho biết cảnh sát đã tiến hành các bước nhằm kiểm soát và thắt chặt an ninh trong khu vực tư dinh của cựu Thủ tướng Malaysia tại đường Langgak Duta. 

Ông Rafiq cũng cho biết thêm 5 chốt cảnh sát đã được thiết lập để kiểm soát an ninh 24/7 tại khu vực này. 

Các chốt cảnh sát được thiết lập xung quanh khu vực tư dinh của cựu Thủ tướng Malaysia. Ảnh: The Sun Daily

Ngoài ra. các nhân viên an ninh cũng được điều động đến đây với nhiệm vụ kiểm tra xe và những người ra vào quanh khu vực tư dinh.

Người dân được yêu cầu hạn chế qua lại khu vực. Các phóng viên báo chí cũng không được phép tiếp cận khu vực này.

Trước đó hôm 12-5, Vụ Nhập cư thuộc Bộ Nội vụ Malaysia tuyên bố cựu Thủ tướng Malaysia Najib Razak và vợ, bà Rosmah Mansor, đã bị cấm rời khỏi đất nước. 

Tuyên bố này được đưa ra ngay sau khi vị cựu Thủ tướng bị vướng bê bối viết trên mạng xã hội Facebook rằng ông và gia đình sẽ đi nghỉ ở nước ngoài vào ngày 12-5 và trở về vào tuần tới.

Sau thất bại trong cuộc bầu cử Hạ viện Malaysia hôm 9-5, Thủ tướng Malaysia Najib Razak cho biết ông chấp nhận "phán quyết của người dân", trong bối cảnh những cáo buộc tham nhũng liên quan đến ông đang được dư luận Malaysia đặc biệt quan tâm. 

Lam Ninh
.
.
.