Cảnh sát Australia thu giữ hơn 1 tấn cocaine

Thứ Năm, 29/12/2016, 19:43

Sau gần 3 năm triển khai chiến dịch triệt phá các vụ buôn lậu ma túy với đỉnh điểm là đợt truy quét và bắt giữ kéo dài từ 23 đến 28-12, đường dây ma túy "lớn nhất trong lịch sử Australia" đã bị tóm gọn với 15 nghi can bị bắt.


Đội điều tra Okesi thành lập bởi Cảnh sát Liên Bang Australia (AFP), Cảnh sát New South Wales và Cảnh sát biên phòng Australia ngày 29-12 cho biết tính đến Giáng sinh 2016, họ đã thu giữ số lượng ma túy lên tới 1,1 tấn.

Kết luận này được đưa ra sau khi phía cảnh sát bắt giữ thành công 500kg cocaine đúng ngày Giáng sinh 25-12, khi đột kích vào một thuyền nhỏ đậu tại Brooklyn và phát hiện 7 người đàn ông đang vận chuyển trái phép cocaine giữa các khu chợ cá nổi tiếng của Sydney và bờ biển New South Wales.

Cảnh sát Australia trong buổi gặp gỡ báo chí  ngày 29-12 cùng số lượng tang vật thu được trong các đợt triệt phá ổ nhóm buôn bán ma túy. Ảnh: CNN

4 ngày tiếp theo, lực lượng chức năng đã bắt được 8 đối tượng khác khi chúng đang hoạt động quanh khu vực New South Wales, Queensland và Tasmania. 15 kẻ tình nghi ở trong độ tuổi từ 29 đến 63 và đều bị cáo buộc đã giả dạng làm ngư dân để buôn bán ma túy.

Một phần số ma túy thu được ngày Giáng sinh 25-12 tại Brooklyn, New South Wales. Ảnh: CNN

Trước đó vào tháng 3-2016, lực lượng Okesi cũng thu giữ được 606 kg cocaine tại Tahiti. Phía cảnh sát tin rằng toàn bộ số ma túy này đã được tuồn vào Australia trái phép qua Sydney trong các tàu kinh doanh hải sản.

Một phần tổng số cocaine bị thu giữ. Ảnh: ABC News

Cảnh sát nhận định đây là một trong 10 vụ thu giữ lớn nhất Australia tính đến thời điểm hiện tại. Quyền Trợ lý Giám đốc AFP Chris Sheehan cho biết, lực lượng cảnh sát đã chấm dứt hoàn toàn hoạt động buôn bán ma túy của đường dây nguy hiểm này.

Đại diện cảnh sát New South Wales ông Mark Jenkins tiết lộ họ đã mất hơn hai năm theo dõi băng nhóm này kể khi nhận được tin báo của người dân. "Tôi muốn cảm ơn người dân Australia vì đã cung cấp thông tin cho lực lượng cảnh sát", ông Jenkins nói.

An Nhiên (Theo CNN)
.
.
.