Anh: Bắt giữ 1,2 tấn cocaine

Thứ Sáu, 05/08/2011, 13:31
Giới chuyên môn rất quan tâm tới việc cảnh sát Anh vừa bắt 6 thành viên thuộc 1 băng đảng buôn lậu ma túy quốc tế và thu giữ một số lượng ma túy kỷ lục, lớn nhất xứ sở sương mù trong nhiều năm trở lại đây.

Theo thông báo của cảnh sát Anh, ngày 3/8, họ thu giữ 1,2 tấn cocaine với trị giá 300 triệu bảng Anh (khoảng 500 triệu USD) trên thị trường chợ đen, được cất giấu trên chiếc du thuyền sang trọng mang tên Louise tại cảng Southampton. Số cocaine kể trên được đưa lên du thuyền tại Venezuela. Được biết, cảnh sát Anh đã tìm thấy 1,2 tấn cocaine được giấu trong một khoang bí mật đặt dưới sàn phòng tắm trên du thuyền.

Giới truyền thông cho biết, sau khi nhận được thông tin của cảnh sát Pháp xung quanh nghi vấn về chiếc du thuyền Louise khi nó neo đậu tại vùng biển Caribbe hồi tháng 5/2011, cảnh sát Anh và cảnh sát một số nước đã theo dõi suốt quãng đường tới cảng Southampton.

Điều đáng nói là chuyên án này diễn ra từ hai tháng trước nhưng ngày 3/8 mới được công bố. Và theo thông báo được biết, số ma túy kể trên đã bị cảnh sát Anh bắt khi đang trên đường vận chuyển tới Hà Lan.

Ông Brodie Clark, người đứng đầu lực lượng biên phòng thuộc Cơ quan Biên phòng Anh cho biết, đây là vụ bắt giữ cocaine lớn nhất từ trước đến nay. Chủ tàu, năm nay 60 tuổi đã bị bắt tại Meppel và 3 con trai bị bắt tại Waalwijk và Heusden

Lê Trịnh
.
.
.