Anh kêu gọi hai anh em liên quan đến vụ 39 thi thể trình diện

Thứ Sáu, 01/11/2019, 20:21

Cảnh sát Anh ngày 1-11 kêu gọi hai anh em trong một gia đình có liên quan đến vụ 39 thi thể tìm thấy trong xe container trình diện trước cảnh sát.

Vụ phát hiện 39 thi thể trên xe container phơi bày nạn buôn người tại châu Âu. Ảnh Reuters. 

Cảnh sát Anh cho biết Ronan Hughes và em trai Christopher đến từ Bắc Ireland có vai trò quan trọng trong cuộc điều tra vụ việc 39 thi thể được tìm thấy trong xe container tại khu công nghiệp ở Grays, phía Đông thủ đô London của Anh.

Hai người này bị truy nã vì nghi ngờ ngộ sát và buôn người. Daniel Stoten, sĩ quan điều tra vụ việc, cho biết họ đã nói chuyện qua điện thoại với Ronan Hughes tuy nhiên họ cần thẩm vấn trực tiếp. Điều tra viên này cho biết họ cần hai anh em trên đến tự thú tại Sở cảnh sát Bắc Ireland.

Vụ 39 thi thể trên xe container một lần nữa lại phơi bày nạn buôn người trái phép, chủ yếu là người nghèo từ châu Á, Phi và Trung Đông, thông qua con đường rất nguy hiểm đến phương Tây.

Cảnh sát ban đầu cho biết các nạn nhân đều là người Trung Quốc, tuy nhiên, có lo ngại rằng một số trong các nạn nhân là người Việt Nam. Hiện chưa có kết luận chính thức.

Các thi thể được tìm thấy đầu giờ ngày 23-10 sau khi chiếc xe container từ Zeebrugge, Bỉ, đến Anh. Container này được đón tại bến tàu Purfleet, phía Đông London, bởi chiếc xe tải được cho là của Maurice Robinson, một thanh niên 25 tuổi đến từ Bắc Ireland.

Ngày 28-10, Robinson xuất hiện trước tòa và bị buộc tội ngộ sát, rửa tiền, âm mưu buôn bán người và âm mưu hỗ trợ nhập cư bất hợp pháp.

Global Trailer Rentals (GTR), chủ sở hữu của chiếc xe đầu kéo, cho biết Ronan Hughes đã ký các giấy tờ để thuê chiếc container.

Duy Tiến (Theo Reuters)
.
.
.