Vụ 39 thi thể trong container:

Cảnh sát Anh bắt giữ thêm 1 nghi phạm liên quan vụ 39 thi thể trong container

Thứ Sáu, 22/11/2019, 21:44
Thêm một người đàn ông 23 tuổi đến từ Bắc Ireland đã bị cảnh sát bắt giữ do liên quan đến vụ án 39 thi thể nguời Việt được tìm thấy trên container ở hạt Essex, Anh hôm 23-10 vừa qua.

Người phát ngôn của Cảnh sát hạt Essex cho biết người đàn ông này đã bị cảnh sát vùng Thames Vallet bắt sáng sớm ngày 22-11 tại cao tốc M40, thuộc khu vực Beaconsfield, hạt Buckinghamshire.

Chiếc xe container chứa 39 thi thể người di cư được đưa ra khỏi hiện trường vào chiều ngày 23/10. Ảnh: AP.

"Cảnh sát vùng Thames Valley đã bắt một người đàn ông Bắc Ireland 23 tuổi vào sớm nay tại cao tốc M40, đoạn qua Beaconsfield, Buckinghamshire, liên quan đến cuộc điều tra của chúng tôi về vụ 39 thi thể người Việt Nam được phát hiện trong container đông lạnh tại thị trấn Grays hôm 23-10", thông báo của cảnh sát hạt Essex nêu rõ. 

"Người này bị bắt do nghi ngờ âm mưu buôn người và âm mưu hỗ trợ nhập cư bất hợp pháp, nghi phạm hiện đang bị giam giữ", theo thông cáo đăng trên trang web cảnh sát hạt Essex, Anh ngày 22-11.

Trước đó, Maurice "Mo" Robinson, 25 tuổi ngày 23-10 đã bị bắt giữ và hầu toà vào ngày 28-10 với các tội danh ngộ sát, thông đồng buôn người, thông đồng hỗ trợ nhập cư bất hợp pháp và rửa tiền. Robinson là tài xế lái chiếc xe container vào thời điểm 39 thi thể được phát hiện ở Essex.

Công tố viên cáo buộc Robinson là thành viên đường dây buôn người toàn cầu, chuyên tổ chức nhập cư bất hợp pháp vào lãnh thổ Anh.

Trong ngày 21-11, cảnh sát Anh cho biết thêm một nghi phạm đã bị bắt giữ ở Dublin. Eamon Harrison, 23 tuổi, đến từ Mayobridge, Bắc Ireland, bị bắt giữ với tội danh giết người, buôn bán người và vi phạm luật nhập cư. Người này đã bị đưa ra trước tòa án hình sự ở Dublin. 

Cao Trung
.
.
.