Cảnh sát Ai Cập tiêu diệt nhiều nghi phạm tấn công thành phố Giza

Chủ Nhật, 10/09/2017, 20:31
Một vụ đấu súng giữa cảnh sát Ai Cập và các nghi phạm khủng bố đã xảy ra ở thành phố Giza, ngoại ô thành phố Cairo, Báo Độc lập Ai Cập đưa tin hôm 10-9.

Theo báo điện tử Youm7, vụ án xảy ra ở khu phố Agouza. Cảnh sát đã phong tỏa một số tuyến đường ở khu vực và triển khai hoạt động chống khủng bố. Lực lượng an ninh đã đột kích vào căn hộ nằm trong một  tòa nhà chung cư trong khu phố Agouza, nơi các nghi phạm khủng bố đang lẩn trốn.

Một nghi phạm cố gắng giật dây đeo thuốc nổ tự để tấn công sát nhưng bị cảnh sát tiêu diệt. Có 6 nghi phạm khủng bố khác cũng bị tiêu diệt trong hoạt động, theo Youm 7.

Cảnh sát Ai Cập triển khai lực lượng chống khủng bố ở phố Agouza. Ảnh: Youm7

Trang báo điện tử cho biết, Cảnh sát phát hiện nhiều vũ khí và thuốc nổ tại hiện trường.

Tân Hoa xã Trung Quốc đưa tin, có 7 tên khủng bố bị tiêu diệt và 2 Cảnh sát bị thương.

Tuy nhiên, Thông tấn MENA dẫn nguồn tin Bộ nội vụ Ai Cập cho biết cảnh sát bắn chết 9 tên khủng bố, trong khi 5 Cảnh sát bị thương.

Giza là thành phố lớn thứ 3 ở Ai Cập, nằm cách phía Tây Nam thủ đô Cairo chỉ khoảng 4 km. Địa phương là một trung tâm du lịch nổi tiếng thế giới với cao nguyên Giza có Tượng Nhân sư và Kim tự tháp vĩ đại ở ngoại ô.

Ai Cập đang chiến đấu chống một nhóm phiến quân nổi dậy kể từ khi quân đội lật đổ Tổng thống Mohamed Morsi vào năm 2013. Cảnh sát và lực lượng an ninh thường xuyên trở thành một tiêu tấn công của bọn khủng bố trên khắp đất nước.

Trúc Phạm
.
.
.