Ca nhiễm COVID-19 cao kỷ lục, Hàn Quốc siết chặt các biện pháp phòng bệnh

Thứ Bảy, 15/08/2020, 15:12
Hàn Quốc hôm 15/8 đã siết chặt hơn các quy định về giãn cạnh xã hội tại khu vực thủ đô Seoul sau khi tại đây ghi nhận các ca nhiễm COVID-19 mới cao kỷ lục, theo Yonhap.

Quyết định nâng cấp các quy tắc tách biệt cộng đồng ở Seoul và khu vực tỉnh Gyeonggi lân cận lên "cấp độ hai" đã được đưa ra tại cuộc họp do Thủ tướng Chung Sye-kyun chủ trì hôm 15/8.

Động thái này diễn ra sau khi Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh Hàn Quốc (KCDC) báo cáo số ca nhiễm COVID-19 mới hàng ngày đã lên tới 166 ca tính tới hết hôm 14/8, nâng tổng số ca nhiễm lên 15.039 ca, trong đó 305 trường hợp tử vong.

Nhân viên vệ sinh tiến hành khử trùng một nhà thờ ở phường Seongbuk, Seoul hôm 14/8. (Ảnh: Yonhap)

Trước đó, vào tháng 6, Hàn Quốc đã thông qua một kế hoạch cách biệt xã hội ba cấp nhằm điều chỉnh mức độ của các hướng dẫn phòng chống dịch tùy thuộc vào mức độ nghiêm trọng của các đợt bùng phát dịch COVID-19. 

Trước khi nâng cảnh báo lên "cấp độ hai", toàn Hàn Quốc đang ở trong mức quy tắc cách biệt xã hội "cấp độ một" kể từ ngày 6/5, cho phép công dân thực hiện các hoạt động kinh tế và xã hội theo các quy tắc kiểm dịch.

Trong số các ca nhiễm mới, 155 ca là lây nhiễm cộng động, bao gồm 72 ca tại thủ đô Seoul và 67 ca tại tỉnh Gyeonggi lân cận. Đây cũng là con số cao nhất kể từ ngày 11/3, khi Hàn Quốc ghi nhận 242 ca nhiễm mới hàng ngày trong đợt bùng dịch ở thành phố Daegu cùng chuỗi lây nhiễm xuất phát từ một tổng đài ở Seoul.

Đợt bùng phát dịch mới đây tại Hàn Quốc liên quan tới chợ Dongdaemun, một trong những địa điểm thu hút khách du lịch nhất ở Seoul, sau khi 2 người bán hàng ở đó được xác nhận nhiễm COVID-19 hôm 12/8 và họ đã lây cho hai người khác tính đến trưa 14/8. 

Hiện tại, khoảng 600 gian hàng tại khu chợ lớn kể trên đã buộc phải đóng cửa. Trước đó một tuần, COVID-19 cũng đã "ghé thăm" khu chợ Namdaemun. Bên cạnh đó, các nhà thờ ở Yongin, tỉnh Gyeonggi hay nhà thờ quận Seongbuk, Seoul hiện cũng xuất hiện nhiều ca nhiễm COVID-19 mới. 

Cao Trung (Theo Yonhap)
.
.
.