Ca nhiễm COVID-10 tại Nga tăng vọt, Moscow đóng tất cả các cửa hàng

Thứ Năm, 26/03/2020, 19:34
Số ca nhiễm COVID-19 tại Nga tăng đột biến trong 24 giờ qua khi có tới 182 ca nhiễm mới được xác nhận, trong đó 136 ca ở thủ đô Moscow.

Chính quyền thủ đô Moscow tuyên bố sẽ đóng cửa tất cả các nhà hàng, quán cà phê, quán bar, cửa hàng và công viên từ ngày 28/3 đến 5/4, theo CNN.

"Những hạn chế được đưa ra trong ngày hôm nay là điều chưa từng xảy ra đối với Moscow. Nó sẽ gây ra nhiều bất tiện cho cuộc sống hàng ngày của người dân. Nhưng tôi tin rằng đây là hành động cần thiết để giảm sự lây lan của virus", Thị trưởng Moscow, ông Serge Sobyanin ngày 26/3 cho biết.

Lệnh đóng cửa các cửa hàng tại Moscow sẽ bắt đầu từ ngày 28/3 đến 5/4. (Ảnh: CNN)

Các cửa hàng thuốc, tạp hoá, cửa hàng bán thực phẩm không nằm trong danh sách cấm và vẫn được phép hoạt động. Thị trưởng Sobyanin cũng kêu gọi người dân Nga ở thủ đô không tới các địa điểm tôn giáo, cũng như người dân cả nước không tới các địa danh ở Moscow trong kỳ nghỉ lễ kéo dài vào tuần tới.

Cùng ngày, chính phủ Nga thông báo nước này sẽ ngừng mọi chuyến bay thương mại quốc tế từ ngày 27/3, trừ các chuyến bay đưa công dân Nga ở nước ngoài về nước.

Nga đã ghi nhận ​​số ca nhiễm COVID-19 tăng đột biến trong 24 giờ qua với 182 ca nhiễm mới, 136 trong số đó là ở Moscow. Tổng số ca nhiễm COVID-19 tại Nga tới thời điểm hiện tại là 840, với 3 ca tử vong, theo cơ quan y tế Nga.

Cao Trung
.
.
.