Triều Tiên dọa tấn công Phủ Tổng thống Hàn Quốc

Thứ Tư, 23/03/2016, 17:58
Ngày 23-3, CHDCND Triều Tiên đe dọa sẽ tấn công Nhà Xanh (Phủ Tổng thống Hàn Quốc Park Geun-hye).
Tuyên bố này được đăng tải trên trang web Uriminzokkiri thuộc Uỷ ban thống nhất hòa bình của CHDCND Triều Tiên. 

Tuyên bố có đoạn viết: “Từ giờ phút này, quân đội và lực lượng cách mạng CHDCND Triều Tiên sẽ đẩy mạnh và định hướng việc tiến hành tấn công trả đũa nhằm loại bỏ chính quyền của Tổng thống Hàn Quốc Park Gun-hye và những kẻ thân Mỹ”. 

Chưa hết, Uỷ ban thống nhất hòa bình của CHDCND Triều Tiên còn nhấn mạnh rằng, đây không phải là một lời đe dọa suông mà nó có thể được thực hiện bằng hành động. Chỉ cần ấn nút của hệ thống phóng tên lửa đa nòng loại mới là Nhà Xanh sẽ bị chìm trong biển lửa và tro tàn.

Chính quyền Bình Nhưỡng khẳng định họ đã mất kiên nhẫn trước những hành động của Mỹ và Hàn Quốc, đặc biệt là cuộc tập trận giữa hai nước này trên lãnh thổ Hàn Quốc kéo dài từ tháng 3 cho đến cuối tháng 4. 

CHDCND Triều Tiên gọi đây là “cuộc tập trận xâm lược” vì có tới 17.000 lính Mỹ và 300.000 lính Hàn Quốc tham gia tập trận. 

Được biết, hôm 21-3, nhà lãnh đạo CHDCND Triều Tiên Kim Jong-un đã tiếp tục chỉ đạo buổi thử nghiệm hệ thống phóng tên lửa đa nòng loại mới. Còn tại Seoul, Đặc phái viên hạt nhân hàng đầu của Hàn Quốc Kim Hong-kyun và người đồng cấp Mỹ Sung Kim đã nhất trí tích cực thúc đẩy các cuộc tham vấn ba bên với Trung Quốc về việc thực hiện các lệnh trừng phạt mới của Liên Hợp Quốc đối với Bình Nhưỡng và phi hạt nhân hóa bán đảo Triều Tiên.

S.Thương (Theo Reuters)
.
.
.