Phủ Tổng thống Hàn Quốc vỡ vụn trong video mô phỏng cuộc tấn công của Triều Tiên

Thứ Ba, 05/04/2016, 13:27
Ngày 5-4, CHDCND Triều Tiến đã cho trình chiếu đoạn băng video mô phỏng một cuộc tấn công Hàn Quốc trong đó có hình ảnh Nhà Xanh – Phủ Tổng thống Hàn Quốc vỡ vụn và chìm trong biển lửa.
Đoạn video được đăng tải trên trang web DPRK Today của CHDCND Triều Tiên. Với độ dài 88 giây, đoạn băng có hình ảnh tên lửa được phóng từ các bệ phóng di động của CHDCND Triều Tiên đã phá hủy Phủ Tổng thống Hàn Quốc và trụ sở các cơ quan ban ngành khách ở thủ đô Seoul chỉ trong chốc lát. 

Tít của đoạn video này là “Nếu tối hậu thư không nhận được câu trả lời”. Tiếp đó là những cảnh về cuộc tập trận pháo binh tầm xa của quân đội CHDCND Triều Tiên được tiến hành hôm 24-3 và cảnh nã pháo vào trung tâm thủ đô Seoul tại khu vực giữa Sungnyemun và Nhà hát quốc gia gần núi Namsan.

Một cảnh đồ họa vi tính cho thấy ba quả đạn pháo đánh trúng Phủ Tổng thống, phá hủy khu nhà trụ sở chính phủ tại Seoul, sở chỉ huy của lực lượng Mỹ tại Hàn Quốc và Cơ quan Tình báo quốc gia. 

Nhà lãnh đạo CHDCND Triều Tiên Kim Jong-un trong một cuộc diễu hành thị uy năng lực hạt nhân ở Bình Nhưỡng. Ảnh: AP

Đoạn cuối của video có câu “Mọi thứ sẽ biến thành đồng tro tàn”. Rõ ràng, căng thẳng ở bán đảo Triều Tiên vẫn ngày một gia tăng. 

Trước đó, Hàn Quốc cũng đã đưa tin rằng trong tuần vừa qua, CHDCND Triều Tiên đã bắn 3 quả tên lửa đất đối không ra vùng biển phía Đông nước này, chứ không chỉ 1 quả như thông báo trước đó.

Chu Nguyễn (Theo The Guardian)
.
.
.