Triều Tiên nã liên tiếp 4 tên lửa đạn đạo ra phía Biển Nhật Bản

Thứ Hai, 06/03/2017, 08:10

CHDCND Triều Tiên đã bắn 4 tên lửa đạn đạo trong đó có 3 tên lửa rơi xuống vùng biển phía Đông bán đảo Triều Tiên hôm 6-3, Bộ Quốc phòng Hàn Quốc và Văn phòng Thủ tướng Nhật Bản cho biết.

Theo truyền thông Nhật Bản và Hàn Quốc, 4 tên lửa được bắn từ tỉnh Bắc Pyongyang vào khoảng 5 giờ 36’ (giờ Hà Nội), Bộ Quốc phòng Hàn Quốc cho biết trong một tuyên bố, và cho biết thêm nó rơi xuống vùng Biển Nhật Bản.

Vào sáng 6-3, CHDCND Triều Tiên đã bắn thử 4 tên lửa đạn đạo  (Ảnh: AP)

Sự kiện diễn chưa đầy 3 tuần sau khi CHDCND Triều Tiên thử một loại tên lửa đạn đạo mới được lãnh đạo Kim Jong un giám sát trực tiếp.

Vụ thử được thực hiện trong khi Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe gặp Tổng thống Donald Trump tại khu nghỉ dưỡng Mar a Lago ở Florida hôm 13-2.

Bình Nhưỡng đã tiến hành hàng loạt vụ phóng tử tên lửa chỉ trong vài tháng gần đây. Ông Kim Jong Un hiện đang thúc đẩy chương trình hạt nhân và tên lửa để có thể ngăn chặn “hành động thù địch từ Hàn Quốc và Mỹ”.

Vụ phóng diễn ra chỉ vài ngày sau khi Seoul và Washington bắt đầu cuộc tập trận chung quy mô lớn.

Hội đồng Liên quân Hàn Quốc cho biết trong một tuyên bố vụ thử vũ khí hôm nay được thực hiện ở huyện Tongchang ri, tỉnh Bắc Pyongang.

Ngọc Bích
.
.
.