Bom trên xe tải phát nổ, ít nhất 73 người thiệt mạng

Thứ Bảy, 28/12/2019, 18:46
Quả bom trên chiếc xe tải đã phát nổ tại một trạm kiểm soát an ninh đúng vào giờ cao điểm buổi sáng khiến ít nhất 73 người thiệt mạng.

Vụ đánh bom bằng xe tải xảy ra tại một trạm kiểm soát an ninh ở thủ đô Mogadishu của Somalia vào sáng hôm nay (28-12) khiến ít nhất 73 người thiệt mạng.

Theo Ismail Mukhtar, phát ngôn viên của chính phủ Somalia thì con số này có khả năng tăng lên vì nhiều người bị thương đã được đưa đến bệnh viện.

Vụ đánh bom khiến ít nhất 73 người thiệt mạng.

Mohamed Yusuf - Giám đốc Bệnh viện Madina, cho biết họ đã tiếp nhận 73 thi thể. Trong khi đó, Abdiqadir Abdirahman - Giám đốc dịch vụ xe cứu thương Aamin, cho biết có hơn 50 người khác bị thương.

Tại hiện trường vụ đánh bom, Thị trưởng Mogadishu, ông Omar Mohamud Mohamed, cho biết hầu hết nạn nhân thiệt mạng là sinh viên đại học.

Còn theo lực lượng cảnh sát, có 2 công dân Thổ Nhĩ Kỳ và nhiều sinh viên đại học nằm trong số những người thiệt mạng.

Chưa có lực lượng nào đứng ra nhận trách nhiệm về vụ nổ, tuy nhiên, những vụ đánh bom như thế này thường được cho là do nhóm khủng bố al-Shabaab gây ra. Nhóm khủng bố có liên hệ với al-Qaida này đã bị đẩy ra khỏi Mogadishu vài năm trước nhưng vẫn tiếp tục nhắm mục tiêu vào các khu vực quan trọng như trạm kiểm soát và các khách sạn ở thành phố biển.

Hiện trường vụ đánh bom.

Chính Al-Shabaab cũng đã bị quy trách nhiệm cho vụ đánh bom xe tải ở Mogadishu hồi tháng 10-2017 khiến hơn 500 người thiệt mạng. Nhóm này không bao giờ nhận trách nhiệm về các vụ đánh bom và một số nhà phân tích cho biết họ thường cố gắng gây sự chú ý của dư luận bằng cách phơi bày sự yếu kém của chính phủ.

Vụ tấn công mới nhất này đã làm dấy lên mối lo ngại về sự sẵn sàng của các lực lượng Somalia trong việc đảm nhận trách nhiệm giữ an ninh của đất nước thay thế cho lực lượng của Liên minh châu Phi trong những tháng tới.

V.Cường (theo theguardian)
.
.
.