Nhiều nước châu Âu báo động khi Boeing 787 chở khách mất liên lạc

Thứ Bảy, 11/03/2017, 14:22
Sáng 11-3, một chiếc máy bay Boeing 787 cùng 249 người của hãng hàng không Ấn Độ Air India đã hạ cánh an toàn xuống sân bay Heathrow (Anh) sau khi được chiến đấu cơ 3 nước châu Âu hộ tống.


RT hôm 11-3 đưa tin cho biết chiếc Boeing 787 Dreamliner đang trên đường từ thành phố Ahmedabad (Ấn Độ) đến Heathrow (London, Anh) thì bị mất liên lạc với trạm kiểm soát không lưu đúng lúc bắt đầu bay vào không phận Hungary.

Ngay sau đó, 3 nước Hungary, Đức và Bỉ đã điều 3 tiêm kích lên để tìm kiếm và hộ tống chiếc máy bay Ấn Độ đi qua không phận của mình. 

Vào thời điểm chiếc máy bay mất liên lạc, một số nghi vấn đã được đặt ra rằng máy bay chở 231 hành khách và 18 thành viên phi hành đoàn này có thể đã bị không tặc tấn công hoặc gặp sự cố kỹ thuật.

Chiếc Boeing 787 sau khi đáp xuống an toàn tại sân bay Heathrow. Ảnh: RT

Lo ngại máy bay bị không tặc, Đức cũng đã tạm cho đóng cửa ít nhất 5 nhà máy điện hạt nhân tại Brunsbuttel, Brokdorf, Lingen, Unterweser và Grohnde ở miền bắc nước này để đảm bảo an toàn.

Vào thời điểm máy bay Air India tới được không phận Anh, sự cố kỹ thuật đã được phi hành đoàn giải quyết và nối lại liên lạc với điều khiển không lưu, vì vậy,các tiêm kích Typhoon của không quân hoàng gia Anh không cần phải bay lên.

Hãng Air India sau đó cho biết chiếc máy bay của hãng bắt đầu mất liên lạc khi bay trên không phận Hungary do hệ thống liên lạc vô tuyến gặp trục trặc kỹ thuật, và sau đó sự cố này đã được khắc phục.

Phùng Nguyễn
.
.
.