Bộ trưởng Giao thông Bỉ từ chức sau vụ đánh bom sân bay Brussels

Thứ Bảy, 16/04/2016, 14:18
Bộ trưởng giao thông Vương quốc Bỉ đã từ chức vì có nhiều đơn tố cáo báo từ cuối những báo cáo an ninh từ Liên minh châu Âu (EU) để rồi không thể ngăn chặn vụ tấn công khủng bố sân bay Brussels trong tháng 3 qua.


“Bộ trưởng Giao thông Jacqueline Galant đã trình đơn từ chức đến Quốc vương và được chấp nhận”, Thủ tướng Bỉ Charles Michel cho biết sau một cuộc họp nội các vào ngày 15-4.

Báo điện tử CAND đã đưa tin, vào ngày 22-3, có 3 vụ nổ bom xảy ra ở sân bay dân dụng và một ga tàu điện ngầm lớn nhất ở thủ đô Brussels làm chết 32 người và hơn 300 người khác bị thương, nhóm khủng bố Takfiri thuộc IS nhận trách nhiệm gây ra vụ tấn công.

Hiện trường vụ đánh bom sân bay Brussel ngay 22-3-2016.

Báo cáo EU chỉ ra sai sót an ninh tai sân bay Bỉ, được các đoàn thanh tra phát hiện vào năm ngoái. Bà Galant từ chối tham khảo báo cáo cảnh báo một  vụ tấn công khủng bố vào sân bay Bỉ “không còn là giả thuyết”.

Bộ trưởng Giao thông Bỉ Jacqueline Galant.

Tuyên bố từ chức của Bộ trưởng Giao thông Bỉ được đưa ra sau 1 ngày Chủ tịch Cơ quan Giao thông Liên bang Bỉ, ông Laurent Ledoux, tố cáo bà Galent bất lực và nói dối chưa từng biết đến những cảnh báo về “lỗ hổng” an ninh tại sân bay Brussels.

Ngọc Bích
.
.
.