Biển người chào đón Tổng thống Nga Putin tới thăm Serbia

Thứ Sáu, 18/01/2019, 15:07
Sau màn chào đón như "siêu sao" của hàng trăm ngàn người dân Serbia, Tổng thống Nga Vladimir Putin đã nhận một món quà đặc biệt là chú chó săn cừu giống Sarplaninac quý hiếm từ người đồng cấp Serbia Aleksandar Vucic.


Tổng thống Nga Vladimir Putin hôm 17-1 đã được chào đón như "siêu sao" khi tới thủ đô Belgrade của Serbia trong chuyến thăm cấp nhà nước tới quốc gia vùng Balkan, theo AP. Ít nhất 130.000 người đã xuống đường để thể hiện tình yêu với nhà lãnh đạo Nga.

Dân Serbia xuống đường ủng hộ ông Putin. Ảnh: RT

Truyền thông địa phương cho hay tên của Tổng thống Putin được treo ở cửa các quán bar, trên tường khắp thành phố, trên những chiếc áo T-shirt và cả những chiếc cốc. Hàng ngàn người khác tham gia một cuộc diễu hành từ trung tâm Belgrade đến nhà thờ Saint-Sava để chào đón Tổng thống Putin. 

"Chào mừng Tổng thống Putin - người bạn thân yêu", một trong nhiều biển hiệu trong thành phố treo đầy cờ Nga và Serbia.

Tại lễ đón chính thức, Serbia đã bắn đại bác và rung chuông nhà thờ Saint Sava, một trong những nhà thờ Chính thống giáo lớn nhất thế giới tại thủ đô Belgrade. 

Người đàn ông hôn ảnh Tổng thống Nga ở thủ đô Belgrade. Ảnh: Reuters

Cùng ngày, Sputnik cho hay Tổng thống Serbia Aleksandar Vucic cùng ngày tặng người đồng cấp Vladimir Putin một món quà đặc biệt nhân chuyến thăm của nhà lãnh đạo Nga tới Serbia. Đó là một chú chó 3 tháng tuổi thuộc giống chó săn cừu Sarplaninac.

Tổng thống Putin tỏ ra rất yêu thích món quà. Nhà lãnh đạo Nga sau đó bắt tay chú chó nhỏ được đặt tên là Pasa tại nhà riêng của người đồng cấp Serbia Aleksandar Vucic. “Thật đáng yêu”, ông Putin nói về chú chó nhỏ.


Tổng thống Nga được tặng chú chó nhỏ đáng yêu. Video: RT

Theo tiết lộ của truyền thông Serbia, chú chó mà Tổng thống Putin được tặng là đời thứ 7 của giống chó săn cừu bản địa cổ nhất vùng Balkan là giống Sarplaninac. Chúng thường được nuôi để bảo vệ những đàn cừu trên núi và cũng là giống chó giữ nhà. Sarplaninac nổi tiếng vì sự trung thành, độc lập và dũng cảm vì chúng có thể bảo vệ các đoàn gia súc khỏi những con vật to lớn như gấu.

Ông Putin là người đặc biệt yêu thích loài chó và giống Sarplaninac. Pasa là chú chó thứ 5 được các nhà lãnh đạo thế giới tặng cho Tổng thống Putin từ năm 2000.

Nga và Serbia lâu nay luôn duy trì mối quan hệ thân cận. Dù Belgrade là một ứng cử viên quyết tâm gia nhập Liên minh châu Âu (EU), song nước này luôn bác bỏ những lệnh cấm vận vô cớ nhằm vào Moscow.

Thiện Minh
.
.
.