Bị phạt tù đến 5 năm nếu trốn cách ly COVID-19 ở Nga

Thứ Hai, 09/03/2020, 15:42
Nga cảnh báo những người không tuân thủ lệnh tự cách ly khi bị nghi nhiễm dịch viêm đường hô hấp cấp do virus Corona chủng mới (COVID-19) có thể bị phạt tù đến 5 năm.

Người dân đeo khẩu trang khi đi lại ở Quảng trường Đỏ. Ảnh: Reuters

The Moscow Times ngày 9/3 cho hay chính quyền thủ đô Moscow của Nga đã yêu cầu bất cứ công dân nào trở về từ các khu vực bị ảnh hưởng nặng bởi dịch COVID-19 như Trung Quốc, Hàn Quốc, Iran, Pháp, Đức… tự cách ly 14 ngày tại nhà nếu có dấu hiệu nhiễm bệnh.

Những người không tuân thủ quy định trên sẽ bị trừng phạt nặng, bao gồm án phạt tù lên đến 5 năm. Chính quyền Moscow sẽ kiểm tra quá trình tự cách ly của người dân bằng camera an ninh.

Cơ quan y tế thủ đô Nga nói rằng người dân vẫn được phép dắt chó đi dạo khi bị cách ly, nhưng chỉ được ra ngoài vào thời điểm có ít người trên đường nhất và nhất thiết phải đeo khẩu trang.

Nga đang áp dụng nhiều biện pháp mạnh tay ngăn dịch COVID-19 lây lan trong lãnh thổ nước này. Hôm 7/3, Nga ghi nhận 4 ca nhiễm COVID-19 mới, nâng tổng số ca nhiễm lên 17. Có ba người đã được chữa khỏi và xuất viện.

Từ khi dịch khởi phát mạnh trong lãnh thổ Trung Quốc, Nga đã đóng cửa biên giới, hạn chế các tuyến đường sắt và dừng bay tới Trung Quốc. Nga ngày 28/2 thông báo trục xuất 88 người nước ngoài vi phạm các quy định về cách ly phòng dịch COVID-19.

Thiên Nhân
.
.
.