Nghi ngờ các loại thuốc dùng điều trị COVID-19 thay đổi trạng thái tâm lý bệnh nhân

Thứ Năm, 11/06/2020, 12:26
Ít nhất 3 bệnh nhân đang điều trị COVID-19 tại Nga đã ngã khỏi cửa sổ và thiệt mạng đầy bí ẩn, khiến lực lượng cảnh sát phải vào cuộc để điều tra.

DailyMail ngày 10/6 cho biết bà Nadezhda Salkova, 74 tuổi, một bệnh nhân nhiễm COVID-19 đang được điều trị tại bệnh viện Semashko ở thủ đô Moscow đã bất ngờ ngã khỏi cửa sổ tầng 4 và thiệt mạng, trở thành bệnh nhân thứ 3 rơi khỏi cửa sổ từ khi dịch COVID-19 bùng phát ở Nga.

Bên ngoài một bệnh viện ở Nga. Ảnh: EAS

Bà Salkova ở một mình trong phòng khi sự cố xảy ra nên không ai rõ liệu đó có phải một vụ tự tử hay không. Cảnh sát nga đang điều tra về vụ việc.

Trước đó vài ngày, một cựu chiến binh 68 tuổi khác đã rơi từ cửa sổ bệnh viện điều trị COVID-19 tại thành phố Yaroslavl rồi qua đời. Người này cũng được xác nhận đã nhiễm virus và đang điều trị. Nguyên nhân của vụ việc chưa được làm rõ.

Hôm 30/5, một nữ cảnh sát pháp y có tên Natalya Shcherbakova, 45 tuổi, cũng qua đời vì cùng lí do: ngã từ độ cao 15m khi đang điều trị COVID-19. Gia đình cô Shcherbakova nghi ngờ các loại thuốc dùng để điều trị COVID-19 có thể đã thay đổi trạng thái tâm lý của nạn nhân.

Họ tiết lộ nạn nhân đã điều trị bằng Levofloxacin, được mô tả là một kháng sinh mạnh nhằm điều trị viêm phổi. Theo DailyMail, Shcherbakova cảm thấy “lo lắng rằng cô ấy có thể chết” và trong các cuộc gọi điện thoại cuối với gia đình, tâm trạng của nữ cảnh sát đã xuống dốc nhanh chóng.

Loạt sự cố lần này xảy ra sau khi ít nhất ba bác sỹ tuyến đầu chống COVID-19 rơi khỏi cửa sổ bệnh viện tại Nga hồi cuối tháng 4 và đầu tháng 5. Nhiều người ban đầu nghi ngờ đó là các vụ tự tử do áp lực công việc. Tuy nhiên, cũng có ý kiến lo ngại các loại thuốc được sử dụng trong điều trị COVID-19 đã thay đổi tâm lý của họ.

Nga hiện là vùng dịch thứ ba thế giới, với 493.657 ca nhiễm COVID-19, trong đó 6.358 ca đã tử vong. Nước này đã nới lỏng phong tỏa từ tháng 5 vừa rồi, trong bối cảnh số ca nhiễm mới được kiểm soát.

Thiện Minh
.
.
.