Bé trai 11 tháng tuổi sống sót thần kì dưới cái lạnh -23 độ C sau vụ sập chung cư ở Nga

Thứ Tư, 02/01/2019, 11:19
Các nhân viên cứu hộ Nga đã tìm thấy một bé trai 11 tháng tuổi sống sót thần kì dưới đống đổ nát của tòa chung cư bị sập sau vụ nổ ga ở thành phố Magnitogorsk.

"Một cậu bé 11 tháng tuổi đã được tìm thấy trong khi lực lượng cứu hộ cố gắng đào bới đống đổ nát ở Magnitogorsk. Cậu bé đã được đưa đến bệnh viện ở Moscow trong tình trạng nghiêm trọng”, Bộ Y tế Nga cho biết trong một thông báo ngày 1-1, theo Newsweek.

Hiện trường vụ sập chung cư ở thành phố Magnitogorsk. Ảnh: Getty Images

Một số tờ báo địa phương cho hay bé trai là Ivan Fokine. Cậu bé đã kiên cường chống chọi với cái lạnh thấu xương, tới -23*C bào buổi đêm ở thành phố Magnitogorsk. Khi được tìm thấy, Fokine có một số vết thương ở đầu và gãy chân. Cậu bé cũng có vài vết hoại tử da do lạnh.

Các bác sĩ cho hay dù vết thương khá nghiêm trọng, nhưng việc Fokine sống sót đã là một điều kì diệu. Họ đang nỗ lực hết mình để cứu chữa cho bé trai. Bố mẹ của Fokine đều được thông báo về tình trạng của cậu bé và chờ sẵn ở Moscow.

Trước đó, khoảng 6 giờ sáng ngày cuối cùng năm 2018, một vụ nghi nổ khí ga đã xảy ra tại tòa chung cư ở tại thành phố Magnitogorsk, vùng Ural, cách thủ đô Moscow 1.700 km về phía Đông, khiến một phần tòa nhà cao 10 tầng đổ sập.

Vụ tai nạn khiến 9 người thiệt mạng. Lực lượng cứu hộ đã nỗ lực đào bới đống đổ nát suốt 72 giờ qua và tìm thấy 6 người sống sót, trong đó có bé trai nói trên. Hiện vẫn còn 32 người mất tích.

Tổng thống Nga Vladimir Putin đã nhanh chóng đến hiện trọng sau khi vụ việc xảy ra. Nhà chức trách cũng đã mở cuộc điều tra hình sự đối với vụ tai nạn trên. Đây là vụ nổ khí gas nghiêm trọng nhất trong nhiều năm qua ở Nga.

Thiện Minh
.
.
.