Bê bối cá nhân, thêm một viên chức Nhà Trắng từ chức

Thứ Bảy, 10/02/2018, 18:06
Chỉ trong một thời gian ngắn, thêm một viên chức trong chính quyền ông Trump phải đệ đơn thôi việc do cáo buộc hành hung vợ. 
Ông David Sorensen và vợ cũ. Ảnh The Guardian

Ông David Sorensen, người chuyên soạn thảo diễn văn của văn phòng Tổng thống Mỹ đã đệ đơn xin từ chức vào ngày 9-2 (giờ Mỹ).

Theo The Guardian đưa tin, ông Sorensen bị vợ cũ của mình, cô Jessica Corbett, tố bạo hành trong thời gian còn chung sống.

Người phụ nữ này tố ông Sorensen từng có các hành vi "không đúng" như dùng ôtô cán vào chân cô, châm thuốc lá vào tay hay túm tóc ném cô này vào tường, trong khoảng thời gian 2 người còn chung sống, kéo dài khoảng 2 năm. Đây cũng là khoảng thời gian mà Sorensen làm trợ lý cho Thống đốc bang Maine, Mỹ. 

Phó Thư ký Báo chí Nhà Trắng Raj Shah cho biết: "Chúng tôi đã liên hệ với Sorensen về vụ việc này. Anh ta bác bỏ cáo buộc và đã nộp đơn từ chức".

Ngay trước Sorensen, một quan chức trong chính quyền ông Trump phải xin từ chức vì bê bối liên quan đến cáo buộc bạo hành. Hai vụ việc diễn ra cách nhau chưa đầy 1 tuần. 

Ngày 7-2, Thư ký Nhà Trắng Rob Porter đồng thời là Trợ lý của Tổng thống Mỹ Donald Trump cũng đã từ chức sau khi vướng cáo buộc bạo hành cả về thể chất và tinh thần đối với hai người vợ cũ.

Duy Tiến
.
.
.