Bé 8 tuổi dùng tiền “âm phủ” Trung Quốc mua đồ chơi

Thứ Năm, 11/06/2020, 11:53
Một cậu bé 8 tuổi ở Thụy Sĩ dùng “tiền âm phủ” Trung Quốc mua đồ chơi, khiến cảnh sát phải vào cuộc để làm rõ.

Sự việc xảy ra vào cuối tháng 4, khi một cậu bé 8 tuổi người Thụy Sĩ cùng anh trai và bé gái hàng xóm đã đến một cửa hàng đồ chơi tại Dietgen thuộc vùng phía Bắc Basel Landschaft, và xòe ra một đống tờ giấy in hình đồng tiền Euro và hỏi rằng liệu cậu có thể sử dụng chúng hay không.

Một cậu bé 8 tuổi ở Thụy Sĩ dùng “tiền âm phủ” Trung Quốc mua đồ chơi, khiến cảnh sát phải vào cuộc để làm rõ.  Ảnh minh họa: SCMP

Mặc dù trên tờ tiền đã có ghi chú xác nhận đó là tiền giả, nhưng nhân viên cửa hàng cảm thấy có nghĩa vụ phải gọi cảnh sát. “Đây là chính sách của chúng tôi”, Tanja Baumann, quản lý cửa hàng cho biết.

Phát ngôn viên cảnh sát vùng Basel Landschaft sau đó xác nhận họ đã nhận được thông báo về việc có một đứa trẻ dùng đồng Euro giả mua hàng.

Ngày 28/5, cảnh sát đã liên lạc với cha mẹ của cậu bé và tới thăm nhà của họ để điều tra vụ việc. Cảnh sát mang theo những bức ảnh chụp từ camera giám sát của cửa hàng để xác nhận với gia đình. Họ đã thu giữ thêm vài tờ tiền tương tự có mệnh giá 5, 10 và 20 Euro.

Tờ báo Basler Zeitung (BaZ) sau đó tiết lộ các tờ tiền giả trong vụ việc là … “tiền âm phủ” có nguồn gốc Trung Quốc, vốn được dùng để thiêu tượng trưng trong đám tang với mong muốn người chết có một cuộc sống sung túc ở thế giới bên kia.

Những tờ tiền đó được phát tán hồi tháng 3 tại một lễ hội ở thị trấn Sissach lân cận. Tiền in trên giấy bình thường, có ký tự tiếng Trung Quốc màu xanh. Chúng thu hút trẻ em và nhiều bé đã nhặt chúng.

Cậu bé hoàn toàn không gặp phải vấn đề nào, cũng không vướng cáo buộc gì sau sự cố. Tuy nhiên, tên của bé sẽ vẫn được lưu trong hồ sơ của cảnh sát đến năm 2032. 

Diệu Anh
.
.
.