Bất ngờ với "thông điệp đầu tiên" Triều Tiên gửi đến Mỹ

Thứ Sáu, 18/06/2021, 11:49
Hãng Thông tấn Trung ương Triều Tiên (KCNA) ngày 18/6 dẫn lời nhà lãnh đạo nước này Kim Jong-un nhấn mạnh, Triều Tiên nên sẵn sàng cho cả việc đối thoại lẫn đối đầu với Mỹ, trong tuyên bố được cho là thông điệp đầu tiên gửi đến Tổng thống Mỹ Joe Biden.


Theo KCNA, tại kỳ họp họp toàn thể thứ 3 khóa 8 của Trung ương Đảng Lao động Triều Tiên, nhà lãnh đạo Kim Jong-un "đã phân tích chi tiết xu hướng chính sách của chính quyền mới của Mỹ đối với Triều Tiên, và làm rõ các đối sách chiến lược và chiến thuật phù hợp cũng như phương hướng các hoạt động cần duy trì trong quan hệ với Mỹ trong thời gian tới".

Trong đó, ông Kim Jong-un "nhấn mạnh cần chuẩn bị sẵn sàng cho cả đối thoại và đối đầu, nhất là chuẩn bị đầy đủ cho việc đối đầu nhằm bảo vệ phẩm giá, lợi ích của Triều Tiên vì sự phát triển độc lập và bảo đảm vững chắc môi trường hòa bình, an ninh của đất nước".

Nhà lãnh đạo Triều Tiên chủ trì kỳ họp toàn thể của Trung ương Đảng Lao động. Ảnh: Yonhap

Ông Kim cũng kêu gọi "phản ứng nhanh chóng và kịp thời, đối phó với tình hình thay đổi nhanh chóng và tập trung nỗ lực để kiểm soát ổn định tình hình trên bán đảo Triều Tiên", KCNA cho biết.

Đây có thể coi là thông điệp đầu tiên của nhà lãnh đạo Kim Jong-un đến chính quyền Mỹ kể từ khi Tổng thống Joe Biden nhậm chức.

Chính quyền của ông Biden gần đây đã hoàn thành việc xem xét chính sách về Triều Tiên và cho biết họ sẽ theo đuổi "cách tiếp cận thực tế, có điều chỉnh" nhằm hướng tới mục tiêu phi hạt nhân hóa hoàn toàn bán đảo Triều Tiên.

Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in và Tổng thống Mỹ Joe Biden cũng đã có kỳ hội nghị thượng đỉnh song phương đầu tiên vào tháng trước, theo đó nhất trí theo đuổi chính sách ngoại giao để giải quyết vấn đề hạt nhân của Triều Tiên.

An Nhiên
.
.
.