Bắt nghi phạm làm giả căn cước để phần tử IS tấn công Brussel và Paris

Chủ Nhật, 27/03/2016, 10:29
Cơ quan chống khủng bố Italia đã bắt một người đàn ông Algeria bị truy nã vì tham gia các vụ tấn công khủng bố Brussels và Paris.


Djamal Eddine Ouali bị truy bắt vì làm căn cước giả cho những tên khủng bố IS sát hại hàng trăm thường dân ở thủ đô của một số quốc gia châu Âu trong thời gian qua.

Nghi phạm bị bắt có liên quan đến các vụ tấn công khủng bố Paris và Brussels.

Cảnh sát đã phát lệnh truy nã để bắt tên Quali trước khi hắn bị các quan chức chống khủng bố bắt giữ ở miền Nam Italia.

Mối quan hệ đầy khả nghi của Quali với bọn khủng bố được phát hiện trong khi cảnh sát Bỉ đột kích một căn hộ ở Brussels vào tháng 10 năm ngoái. Cảnh sát cũng tìm thấy nhiều tài liệu quan trọng bao gồm ảnh và hồ sơ giả để những tên khủng bố lọt vào Pháp gây ra vụ tấn công khủng bố đẫm máu ở thủ đô Paris.

Cheffou-một trong những nghi phạm gây ra vụ khủng bố sân bay Brussels.

Trong vài ngày tới, nghi phạm 40 tuổi có thể bị dẫn độ sang Bỉ, ”quốc gia châu này đã bắt đầu cuộc chiến chống lại những tên khủng bố cặn bã yếu hèn tấn công người dân ở thủ đô Brussels”, tờ Daily Star (Anh) bình luận.

Hiện trường vụ tấn công khủng bố sân bay Brussel.

Lực lượng an ninh châu Âu đã bắt đầu đoàn kết để đưa những tên khủng bố reo rắc nỗi sợ hãi trên khắp lục địa ra xét xử trước công lý.

Có 9 nghi phạm, nghi can đã bị bắt ở Bỉ từ thứ Năm, ngày 24-3 tuần này, có hơn 2 nghi phạm bị bắt ở Đức.

Trong khi đó 3 nghi phạm bị đã bị kết tội liên quan đến các vụ tấn công khủng bố giết hại hàng chục người dân ở Brussels.

Một trong những nghi phạm giết người-Faycal Cheffou sẽ phải hầu toàn vì tham gia tổ chức khủng bố, giết người và âm mưu giết người.

Truyền thông địa phương đưa tin tên Cheffou-từng làm nhân viên quay phim kiêm phóng viên cho một tờ báo là đối tượng nam đội mũ mặc áo khoác sáng màu bị camera giám sát an ninh đặt tại sân bay dân dụng Brussels ghi hình trước khi các vụ nổ xảy ra.

Trong khi đó 2 tên khác được xác minh danh tính gồm Aboubakar A và Rabah N bị kết tội tham gia hoạt động khủng bố. Rabah N bị truy nã vì liên quan đến một vụ tấn công ở Pháp trong tuần này.

Quỳnh Hoa
.
.
.