Bắt đầu phiên tòa xét xử vụ bé gái Việt Nam bị sát hại tại Nhật Bản

Thứ Hai, 04/06/2018, 22:55
Toà án tại thành phố Chiba, Nhật Bản ngày 4-6 đã chính thức mở phiên xét xử sơ thẩm đối với nghi phạm Yasumasa Shibuya, 46 tuổi, bị cáo buộc sát hại bé Lê Thị Nhật Linh, 9 tuổi, người Việt Nam, hồi tháng 3 năm ngoái.

Phiên tòa được mở công khai cho phép người dân tham dự. Kể từ khi bị bắt cho tới nay, nghi phạm Yasumasa Shibuya vẫn sử dụng quyền im lặng khiến quá trình tố tụng bị trì hoãn.

Phiên toà thu hút sự quan tâm rất lớn từ dư luận của cả 2 nước. Ngay từ sáng sớm, hàng chục phóng viên đã vây kín các lối vào toà án, có khoảng 400 người xếp hàng dài để nhận số bốc thăm, tuy nhiên chỉ 62 người được trực tiếp vào phòng xử án. 

Đại sứ quán Việt Nam cử ông Nguyễn An Tiến, Bí thư thư nhất phụ trách về vấn đề cộng đồng, tham gia phiên toà. Ông Nguyễn An Tiến khẳng định, Đại sứ quán Việt Nam mong muốn vụ án sẽ được xét xử nghiêm minh nhất và có bản án thích đáng đối với hung thủ để ngăn chặn các thảm kịch tương tự tái diễn.

Tại phiên tòa, bị cáo Shibuya tiếp tục phủ nhận cáo buộc và cho rằng, các bằng chứng do Viện Kiểm sát cung cấp chỉ là bằng chứng ngụy tạo. 

Do tính chất đặc biệt nghiêm trọng của vụ án, phiên tòa dự báo sẽ kéo dài và phức tạp, trong đó nội dung tranh luận sẽ xoay quanh các bằng chứng có đủ sức thuyết phục hay không để chứng minh bị cáo phạm tội giết người. Theo lịch trình, phiên toà sẽ kết thúc và tuyên án vào ngày 18-6 tới.

P.V
.
.
.