Nhật Bản tái bắt giữ nghi phạm sát hại bé Nhật Linh

Thứ Tư, 03/05/2017, 11:19
Cảnh sát Nhật Bản đã quyết định tái bắt giữ Yasumasa Shibuya, người bị tình nghi sát hại bé Lê Thị Nhật Linh tại tỉnh Chiba, Nhật Bản sau khi hết thời hạn tạm giam vào ngày 5-5 tới.


Theo NHK, thời hạn giam giữ Shibuya, 46 tuổi, sẽ kết thúc vào ngày 5-5 tới. Tuy nhiên, cảnh sát tỉnh Chiba sẽ phát lệnh tái bắt người đàn ông này ngay lập tức để tiếp tục điều tra vụ sát hại bé gái Lê Thị Nhật Linh.

Nghi phạm Shibuya bị bắt giữ từ ngày 14-4 và được chuyển sang văn phòng công tố ngày 16-4 vì bị tình nghi sát hại bé gái người Việt, người bị mất tích từ ngày 24-3. Kể từ khi bị giam giữ, người này vẫn kiên quyết im lặng trước cơ quan điều tra.

Nghi phạm Yasumasa Shibuya. Ảnh: NHK

Đáng chú ý, nghi phạm từng là hội trưởng hội phụ huynh tự thành lập tại trường tiểu học nơi bé Nhật Linh theo học và sống cách nhà nạn nhân khoảng 300m.

Phân tích dữ liệu từ camera an ninh, các nhà điều tra tin rằng người đàn ông này đã bắt cóc Linh sau khi cô bé rời nhà đi học ít phút và đưa em đến một chiếc xe du lịch cỡ lớn gần nhà ông ta. Chiều cùng ngày, Shibuya được cho là đã sát hại bé gái bằng cách siết cổ rồi dùng một chiếc xe cỡ nhỏ để đưa thi thể đi phi tang ở bờ kênh cách đó 10 km.

Đến nay, cảnh sát Nhật Bản phát hiện thêm nhiều điểm đáng ngờ về hành tung của nghi phạm sát hại bé gái người Việt tại Nhật. Theo các điều tra viên, người đàn ông này có thể đã có một kế hoạch chi tiết và thám thính hiện trường nhiều lần trước khi gây án.

Theo các điều tra viên, ADN của nghi phạm Shibuya trùng khớp với mẫu ADN được tìm thấy trên người nạn nhân. ADN của Nhật Linh cũng trùng khớp với mẫu tóc và máu được tìm thấy trên hai chiếc xe của nghi phạm.

Ngoài ra, các điều tra viên còn thu thập được một số hình ảnh từ camera an ninh cho thấy người đàn ông này đã lái xe đến khu vực gần ven sông Tone, tỉnh Ibaraki vào chiều ngày 24-3, nơi phát hiện cặp sách và đồ dùng của Nhật Linh.

P.N.
.
.
.