Tổng thống Assad thề giải phóng toàn bộ lãnh thổ Syria

Thứ Ba, 24/04/2018, 08:49
Tổng thống Syria Bashar al-Assad tuyên bố cuộc tấn công quân sự do Mỹ cầm đầu nhằm vào nước này sẽ không thể ngăn cản được những nỗ lực của Damascus trong cuộc chiến chống khủng bố.

Hãng tin SANA ngày 23-4 đưa tin, Tổng thống Syria Bashar al-Assad cùng ngày đã có buổi gặp mặt với trợ lý đặc biệt của Ngoại trưởng Iran về các vấn đề chính trị Hossein Jaberi Ansari tại thủ đô Damascus, ông Assad đã nhấn mạnh rằng cuộc chiến chống khủng bố của Syria sẽ không dừng lại cho tới khi toàn bộ lãnh thổ được giải phóng.

Tổng thống Syria Bashar al-Assad thề giải phóng toàn bộ lãnh thổ. Ảnh: ITN

Tổng thống Syria Bashar al-Assad cũng một lần nữa nặng lời lên án đòn tấn công của Mỹ, Anh và Pháp nhằm vào nước này hôm 14-4, cho rằng vụ không kích là để làm chậm lại tiến trình giải phóng đất nước của Damascus.

Tuyên bố của ông Assad được đưa ra trong bối cảnh nước này vừa mở một chiến dịch quân sự quy mô lớn chống lại các tay súng khủng bố Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng và Mặt trận al-Nursa ở phía Nam thủ đô Damascus.

Các tay súng IS và al-Nursa được cho là đã ẩn náu ở khu vực Nam Damascus từ năm 2015 để chờ cơ hội nổi dậy tấn công, giành lãnh thổ từ tay các lực lượng chính phủ.

Đây là chiến dịch mới nhất mà quân đội Syria tiến hành sau khi giải phóng hoàn toàn khu vực Đông Ghouta vào cuối tháng 3-2018, còn được coi là thắng lợi lớn nhất của quân đội Syria kể từ khi giành lại quyền kiểm soát Aleppo hồi năm 2016.

Thiên Minh
.
.
.