Bão lớn đổ bộ Triều Tiên, ít nhất 8 người thương vong

Chủ Nhật, 08/09/2019, 19:51
Cơn bão Lingling mạnh cấp 3 với sức gió lên đến 122 dặm/giờ đã đổ bộ vào Triều Tiên trong ngày 8-9, gây ra những thiệt hại không nhỏ cho quốc gia này.

Bão lớn đổ bộ kéo theo mưa to và gió giật mạnh. Ảnh: AP

Hãng Thông tấn Trung ương Triều Tiên (KCNA) ngày 8-9 cho biết, sau khi càn quét bờ biển Hàn Quốc, cơn bão Lingling đã đổ bộ vào nước này vào cuối ngày 7-9. Theo Accuweather, đây được coi là một trong những cơn bão mạnh nhất từng đổ bộ vào quốc gia này.

Cơn bão đã khiến ít nhất 5 người thiệt mạng và 3 người khác bị thương. Khoảng 46.200 héc ta đất nông nghiệp đã bị hư hại và hơn 160.000 hộ gia đình rơi vào cảnh mất điện do bão. Bão Lingling cũng đã gây mưa to và gió lớn ở thủ đô Bình Nhưỡng.

Hôm 6-9 vừa qua, nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un triệu tập một cuộc họp khẩn để ứng phó với bão Lingling, theo đó cho biết cơn bão có thể gây ra "những tình huống nguy hiểm" nhưng nhiều vị trí trong cơ quan chính quyền không được chuẩn bị kỹ lưỡng.

Tại cuộc họp, nhà lãnh đạo Triều Tiên đã chỉ trích các quan chức vì thái độ thờ ơ và bất lực trước cơn bão, đồng thời cảnh báo những nỗ lực giảm thiểu thiệt hại của cơn bão sẽ là một "cuộc đấu tranh lớn".

Theo KCNA, hiện, các nhà chức trách đang dồn lực vào công tác bảo vệ cây trồng cũng như các đập và hồ chứa. Các binh sĩ và người dân đã thực hiện các biện pháp khẩn cấp như gỡ các tấm biển hiệu lớn xuống và gia cố cây cối, nhà cửa bằng các cột chống đỡ.

Cơn bão Lingling đổ bộ vào bán đảo Triều Tiên ngay sau khi siêu bão mạnh cấp 5 Dorian đổ bộ vào bờ biển Đại Tây Dương của Mỹ và Canada hồi tuần trước.

An Nhiên
.
.
.