Bangladesh tuyên án tử 7 thủ phạm vụ khủng bố đẫm máu

Thứ Tư, 27/11/2019, 16:20
Tòa án thủ đô Dhaka, Bangladesh ngày 27-11 đã tuyên án tử hình đối với 7/8 thành viên của một nhóm phiến quân Hồi giáo thực hiện vụ tấn công đẫm máu vào năm 2016, Reuters đưa tin.

"Những lời buộc tội và bằng chứng đã quá rõ ràng, vì vậy tòa án đã tuyên mức hình phạt cao nhất là tử hình đối với 7 bị cáo", công tố viên Golam Sarwar Khan cho hay, đồng thời cho biết, một bị cáo còn lại đã chấp hành xong án phạt và được thả tự do.

Cảnh sát Bangladesh áp giải một trong 8 kẻ bị buộc tôi thực hiện vụ tấn công đẫm máu năm 2016 tới tòa án tại thủ đô Dhaka hôm 27-11. (Ảnh: Reuters)

Một luật sư bào chữa cho biết, 7 kẻ bị tuyên tử hình không chấp nhận hình phạt và sẽ làm đơn kháng cáo.

Đây là một trong những vụ tấn công khủng bố tồi tệ nhất kể từ khi quốc gia Nam Á này giành độc lập vào năm 1971. Một nhóm thanh niên Bangladesh đã sát hại 22 người tại quán cà phê Holey Artisan Bakery trong một khu phố hạng sang ở Bangladesh vào tháng 7-2016. 

Các nạn nhân gồm 18 người nước ngoài, trong đó có nhiều người làm việc trong ngành may mặc. IS đã nhận trách nhiệm cho vụ khủng bố, song chính quyền phủ nhận có sự can dự từ nước ngoài. Tuy nhiên, các chuyên gia an ninh cho rằng, quy mô và tính chất tinh vi của vụ tấn công này cho thấy có sự liên hệ với một mạng lưới khủng bố xuyên quốc gia.

Giới chức Bangladesh ngày 24-12-2016 cho biết đã tiêu diệt được 2 tay súng có liên quan đến vụ tấn công. Hai đối tượng bị tiêu diệt (21 và 28 tuổi), là thành viên của nhóm phiến quân Jamaat-ul-Mujahideen Bangladesh đã tuyên bố trung thành với tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng và được cho là đã tiến hành vụ tấn công đẫm máu này. 

"Chúng tôi rất vui vì công lý đã được thực thi và muốn phán quyết có hiệu lực ngay lập tức", Shamsuzzaman Shams cho biết. Ông là người thân của một nhân viên cảnh sát thiệt mạng trong khi giải cứu con tin trong vụ tấn công.

Cao Trung
.
.
.