Bắn hạ kẻ khủng bố xúi giục bạn gái chặt đầu bố mẹ

Thứ Hai, 03/02/2020, 11:21
Vụ tấn công bằng dao xảy ra đêm 2-2 (giờ địa phương) tại khu vực phía Nam thủ đô London nước Anh được cảnh sát nhận định là hành vi khủng bố, với việc kẻ sát nhân từng thụ án với các tội danh liên quan. 


Theo Reuters, vào tối 2-2, kẻ tấn công là một nam thanh niên khoảng 20 tuổi đã di chuyển vào một khu vực dân cư đông đúc nằm ở phía Nam sông Thames, London và bắt đầu dùng dao dâm vào đám đông. 

Kẻ tấn công, có tên Sudesh Amman, sau đó đã dùng dao đâm thẳng vào người đi đường trên phố Streatham, phía bên ngoài một hiệu thuốc, khiến ba người bị thương, một trong số đó đang trong tình trạng nguy kịch.

Cảnh sát có mặt tại khu vực vụ tấn công xảy ra. Ảnh: Reuters

Clip do các nhân chứng ghi lại cho thấy các nhân viên cảnh sát mặc thường phục đã ngay lập tức di chuyển đến hiện trường và dùng súng bắn hạ tên sát nhân nguy hiểm này.

The Guardian dẫn nguồn tin nhân chứng cho biết, vào thời điểm vụ tấn công xảy ra, Amman đã mặc một bộ trang phục gắn đầy bom giả trên người, giống như các vụ đánh bom liều chết. 

Cảnh sát London cho biết, kẻ tấn công vừa mới được trả tự do thời gian gần đây, sau khi thụ án tù 3 năm 4 tháng với các tội danh liên quan đến khủng bố và tuyên truyền ấn phẩm khủng bố.

Kẻ này bắt đầu thực hiện các hành vi khủng bố khi mới 17 tuổi, vào thời điểm đang sống cùng mẹ và các em. Hắn bị bắt vào tháng 11-2018 và nhận tội tàng trữ, tuyên truyền ấn phẩm khủng bố. 

Khi khám xét căn nhà cùng các đồ dùng cá nhân của kẻ này, cảnh sát đã tìm thấy các tài liệu hướng dẫn chế tạo chất nổ và thực hiện các vụ tấn công khủng bố. Các tin nhắn cũng cho thấy hắn đã chia sẻ với gia đình, bạn bè và bạn gái về suy nghĩ khủng bố cực đoan của mình.

Theo Reuters, trong những tin nhắn gửi đến bạn gái của mình, Amman thậm chí đã xúi giục cô sát hại bố mẹ bằng cách chặt đầu. Hắn cũng thường đề cập đến việc dùng dao để tấn công khủng bố.

Lam Ninh
.
.
.