Bà Theresa May sẽ trở thành Tân Thủ tướng Anh

Thứ Hai, 11/07/2016, 22:55
Bà Theresa May sẽ kế nhiệm ông David Cameron làm Thủ tướng Anh kể từ tối 13-7, sau khi đối thủ của bà May trong cuộc đua lãnh đạo bảo thủ-Andrea Leadsom rút lui.

Bà Leadsom thừa nhận thất bại trong cuộc đua lãnh đạo trong một cuộc họp báo khẩn được tổ chức bên ngoài tư gia nằm trên đường Cowley, Westminster vào chiều 11-7.

Bà khẳng định lợi ích quốc gia trên hết chính là lý do để rút khỏi cuộc đua. Tuy nhiên, có những tin đồn cho biết Leadsom rất choáng sau khi bà bị đối thủ Theresa May “phản pháo” trên mặt báo.

Nụ cười chiến thắng của bà Theresa May-Tân Thủ tướng Anh

Giọng xúc động, Bộ trưởng Năng lượng Anh nói với báo chí: “Tôi vô cùng hạnh phúc vì nhận được nhiều tin nhắn ủng hộ nhiệt tình và thiện ý từ nhiều người dân. Vô cùng cám ơn tấm lòng hảo tâm và sự giúp đỡ của đồng bào. Đứng trên lập trường lãnh đạo, tôi luôn mong làm điều gì đó đem lại lợi ích tốt nhất cho đất nước chúng ta”.

“Một chiến dịch tranh cử diễn ra trong 9 tuần chắc chắn sẽ không phải là một việc làm có ích và thật sự quãng thời gian quan trọng này nên dành cho Vương quốc Anh”, bà Leadsom phát  biểu.

“Bà Theresa May có được 60% số phiếu ủng hộ trong Quốc hội Anh và có đủ để thiết lập chính phủ đoàn kết, mạnh mẽ mà chúng ta đang rất cần”, bà Leadsom chia sẻ với báo chí Anh.

Bà Leadsom

Bà Leadsom từng bị chỉ trích vì bình luận trên tạp chí Thời đại rằng chỉ ai làm mẹ mới có thể thật sự đóng góp cho tương lai của nước Anh.

Bà cho biết thêm bà May thật sự “đáng thương” vì không có con. Bộ trưởng Năng lượng Anh sau đó phải gửi lời xin lỗi đến bà May, tuy nhiên tiếp tục nói hớ trên truyền hình và uy tín bị giảm dần.

Phạm Trúc
.
.
.