Bà Merkel và ông Trump sẽ lần đầu tiên "mặt đối mặt"

Chủ Nhật, 05/03/2017, 12:07
Chuyến thăm lần này của Thủ tướng Angela Merkel tới Nhà Trắng sẽ là lần gặp mặt trực tiếp đầu tiên với Tổng thống Donald Trump, sau hai lần điện đàm trước đó. 

Ngày 4-3, Chính phủ Đức đã xác nhận, Thủ tướng Angela Merkel sẽ có cuộc gặp mặt với Tổng thống Mỹ Donald Trump tại Nhà Trắng ngày 14-3 tới. 

Đây sẽ là lần gặp mặt trực tiếp đầu tiên của hai vị lãnh đạo sau khi ông Trump nhậm chức. 

Đại diện phía Nhà Trắng cũng cho biết thêm,Tổng thống Trump và Thủ tướng Merkel sẽ tổ chức họp báo chung. 

Trước đó, ông Trump và bà Merkel đã điện đàm hồi 28-1, đưa ra tuyên bố chung nhấn mạnh tầm quan trọng của Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) và cam kết phối hợp chặt chẽ hơn để chống khủng bố trong bối cảnh phức tạp hiện nay. 

Thủ tướng Merkel nêu rõ: "Đức và Mỹ sẽ chia sẻ các giá trị của nền dân chủ, tự do, tôn trọng các nguyên tắc pháp luật và phẩm giá của con người, không kể nguồn gốc, màu da, tôn giáo, giới tính, niềm tin chính trị." 

Tuy nhiên, bà Merkel mới đây cũng bày tỏ sự không đồng tình với chính sách cấm người nhập cư của Tổng thống Donald Trump và cho rằng ông Trump nên tập trung vào việc ổn định Nội Các. 

Tháng 7 tới, Tổng thống Donald Trump sẽ tới Hamburg (Đức) để tham dự Hội nghị thượng đỉnh Nhóm các nền kinh tế phát triển và mới nổi G-20 do bà Merkel chủ trì. 

Linh Bùi
.
.
.