Anh bắt thêm nghi phạm sau khi tài xế vụ 39 người Việt thiệt mạng trong container nhận tội

Thứ Ba, 26/11/2019, 16:47
Cảnh sát Anh bắt giữ thêm một nghi phạm có dính líu đến thảm kịch 39 người Việt thiệt mạng trong thùng container,  nâng tổng số nghi phạm bị bắt giữ lên 7 người.

Chiếc xe container được tìm thấy chứa 39 thi thể người Việt ở trong. Ảnh: Reuters

Cảnh sát Anh ngày 25-11 đã bắt giữ thêm một nghi phạm có dính líu đến vụ 39 người Việt thiệt mạng trong container tại thị trấn Dalston, phía Đông London. Người này cũng đến từ Purfleet, Essex, nơi chiếc xe tải chứa thi thể các nạn nhân được phát hiện ngày 23-10, theo Guardian.

Đối tượng bị tình nghi phạm các tội ngộ sát, thông đồng buôn lậu người và thông đồng hỗ trợ nhập cư bất hợp pháp. Hiện cảnh sát tạm giam nghi phạm để thẩm vấn. Danh tính người này chưa được tiết lộ.

Cũng trong ngày 25-11, bị cáo Maurice "Mo" Robison, tài xế điều khiển xe tải định mệnh, đã nhận tội với cáo buộc âm mưu hỗ trợ nhập cư bất hợp pháp hòng chiếm đoạt tài sản. Robinson trình bày trước tòa án Old Bailey ở London thông qua video trực tuyến từ nhà tù Belmarsh.

Tính đến nay, có 7 người liên quan đến thảm kịch đã bị bắt. Ba người trong số họ được tại ngoại. Nghi phạm có tên Christopher Kennedy, 23 tuổi, đến từ Bắc Ireland bị cáo buộc tổ chức đưa người vượt biên trái phép vào Anh đã hầu toà lần đầu ngày 25-11.

Nghi phạm còn lại tên Eamonn Harrison, 22 tuổi, đến từ Bắc Ireland, tài xế chở container đến cảng Zeebrugge của Bỉ, nơi container lên đường sang Anh ngày 22-10, đã bị bắt giữ tại Cộng hòa Ireland và đang chờ dẫn độ sang Anh.

Nhà chức trách Anh hiện tiếp tục ráo riết truy tìm các nghi phạm khác và nhận định vụ việc lần này cho thấy có một đường dây "quy mô toàn cầu" đưa người nhập cư vào Anh. Hai đối tượng Ronan và Christopher Hughes, đến từ County Armagh ở Bắc Ireland, đang bị truy nã vì nghi ngờ ngộ sát và buôn người. Ronan và Christopher Hughes có khả năng là những kẻ chủ mưu.

Thiện Minh
.
.
.