Anh: Sơ tán khẩn cấp do ga tàu bốc khói ngùn ngụt

Thứ Ba, 15/08/2017, 17:05
Ngày 15-8, truyền thông nước này cho hay, cảnh sát Anh đã phải sơ tán các hành khách ra khỏi ga tàu điện ngầm ở trung tâm thủ đô London do khu vực này "bốc khói dữ dội". 

Theo đó, sau khi khói bất ngờ bốc lên ngùn ngụt tại một chuyến tàu dừng ở ga tàu điện ngầm Holborn, cảnh sát đã ngay lập tức phong tỏa các hành khách ra khỏi khu vực nguy hiểm. 

Phía bên ngoài ga tàu điện ngầm Holborn. Ảnh: PA. 

Tờ Reuters cho hay hai xe cứu hỏa cùng 10 lính chữa cháy đã nhanh chóng được cử tới để xử lý vụ việc. 

Một nhân chứng chia sẻ: "Chuyến tàu chuẩn bị dừng thì khói bốc nghi ngút làm tất cả mọi người đều tán loạn và lo sợ. Rất may, tàu dừng kịp thời và chúng tôi đã nhanh chóng được chỉ dẫn đến khu vực an toàn". 

Khung cảnh bên trong ga tàu điện ngầm khi bị cháy. Ảnh: Abersentia/Twitter.

Đại diện phía lính cứu hỏa cho biết, nguyên nhân của vụ việc là do một máy nén khí quá tải nên đã bùng cháy và bốc khói dữ dội bên trong toa tàu điện ngầm. Lực lượng cứu hỏa đang cố gắng dập lửa nhanh nhất có thể. 

Cũng theo chính quyền địa phương, ga Holborn sẽ được mở lại sau khi lửa được dập hoàn toàn và mọi trang thiết bị được kiểm tra kỹ lưỡng. 

Trước đó, ngày 14-6, vụ cháy chung cư Grenfell chấn động thế giới khiến ít nhất 80 người thiệt mạng và hàng chục người khác bị thương đã dấy lên hồi chuông cảnh báo với các nhà chức trách nước này trong việc quản lý công tác PCCC.

L.B
.
.
.