Nổ tàu điện ngầm ở Anh, 18 người bị thương

Thứ Sáu, 15/09/2017, 17:46
Một vụ nổ nghi là khủng bố đã xảy ra ngày 15-9 trên tàu điện ngầm tuyến District tại nhà ga Parson Green phía Tây London, Anh Quốc làm ít nhất 18 hành khách bị bỏng.


Ngay khi thông tin vụ nổ được đưa ra, cảnh sát Anh đã điều động mọi phương tiện cứu hộ cần thiết bao gồm cả trực thăng, 6 xe cứu hộ và khoảng 50 lính cứu hỏa đến khu vực hiện trường đặc biệt là khu phố Fulham Road. 

Những hình ảnh đầu tiên ghi lại từ hiện trường vụ nổ. Ảnh: Reuters

Các phương tiện công cộng chạy qua khu vực nhà ga Parson Green như bus, tàu điện ngầm đều đã tạm thời dừng hoạt động nhằm đảm bảo mức độ an ninh cho khu vực này.

Các hộ dân sống tại những tòa tòa nhà và căn hộ phía xung quanh ga điện ngầm đều đang được phía cảnh sát yêu cầu di tản, the Guardian đưa tin.

Chiếc thùng trắng được cho là nguyên nhân gây nổ. Ảnh: Reuters

Theo thông tin ban đầu từ hiện trường, một chiếc thùng màu trắng đã bất ngờ phát nổ ở phía sau của tàu điện ngầm tuyến District khi đi qua nhà ga Parson Green phía tây London, khiến nhiều hành khách trên tàu bị bỏng.

Peter, một nạn nhân của vụ nổ tưởng thuật lại: "Tôi nghe thấy một tiếng nổ lớn ở phía bên kia của con tàu. Rồi bất chợt một quả cầu lửa lớn bay về phía đầu tôi và làm cháy toàn bộ mái tóc của tôi. Tất cả mọi người đều hoảng loạn bỏ chạy. Thật đáng sợ".

Những nạn nhân bị bỏng ở nhiều bộ phận như mặt, tay, chân. Ảnh: The Guardian

Một nhân chứng khác kể lại rằng, hầu hết các nạn nhân đều bị bỏng và đa phần là ở trên mặt, dù mọi người đều sợ sệt nhưng dường như không ai bị đổ máu.  

Neil Basu, điều phối viên cấp cao quốc gia về chống khủng bố cho biết: "Còn quá sớm để xác nhận về nguyên nhân vụ hỏa hoạn, tùy nhiên vụ việc sẽ được điều tra theo lệnh chống khủng bố của Cảnh sát Quốc gia", Basu cho biết.

Trên trang Twitter của Cảnh sát Hoàng gia cũng đăng tải thông báo xác nhận vụ việc diễn ra tại ga tàu điện ngầm Parsons Green là một vụ khủng bố.

Trong diễn biến mới nhất, dịch vụ cấp cứu London xác nhận đã có 18 người đang được điều trị tại bệnh viện sau khi vụ nổ xảy ra, không có ai trong tình trạng nguy kịch.

Các hộ gia đình quanh khu vực nhà ga đều được yêu cầu di tản. Ảnh: Reuters
Lực lượng dò phá bom mìn đang kiểm tra hiện trường. Ảnh: Reuters

Lực lượng cứu hộ vẫn đang tiếp tục công việc tại hiện trường với hi vọng hạn chế số lượng người bị thương nặng.

Thủ tướng Anh Theresa May dự kiến sẽ chủ trì một cuộc họp của Ủy ban khẩn cấp Cobra ngày chiều nay để thảo luận về vụ việc này. 

"Tôi đồng cảm và chia sẻ với những người bị thương tại Parson Green, cũng như những người lính cứu hộ đang phải một lần nữa nhanh chóng và dũng cảm đối mặt với một vụ việc nghi là khủng bố", bà Theresa May chia sẻ trong một tuyên bố. 

Lực lượng cứu hộ và cảnh sát vẫn đang khẩn trương tác nghiệp tại hiện trường. Ảnh: Getty

Thị trưởng London Sadiq Khan đã lên tiếng lên án nhữngkẻ xấu xa đang "cố gắng sử dụng việc khủng bố để đe dọa tới chúng ta và hủy hoại cách mày chúng ta đang sống". Ông cũng đồng thời kêu gọi người dân London hãy giữ bình tĩnh và cảnh giác trước sự việc. 

Mức độ khủng bố tại Anh đang được đẩy lên mức báo động khi đã có ít nhất 3 vụ tấn công xảy ra kể từ tháng 3-2017, cùng 6 kịch bản khủng bố khác đã bị cảnh sát phát hiện. 

An Nhiên
.
.
.