An ninh Nga bắt giữ 18 tên khủng bố IS chuẩn bị tấn Moscow

Thứ Sáu, 02/06/2017, 21:56

Cơ quan An ninh Liên bang Nga hôm 2-6 đã bắt giữ 18 nghi phạm khủng bố IS ở Moscow. Nhóm phiến quân đang lên kế hoạch tấn công ga tàu điện ngầm và các nhà hàng ở Moscow.

Một quả bom được phát hiện trong khu chung cư trên đường Novoperedelkino, nơi 4 nghi phạm bị bắt.

Ngoài ra, FBS còn phát hiện một số “căn cứ” nhỏ của IS trong khu căn hộ nằm trên các khu phố lân cận. Toàn bộ khu chung cư, nơi các đối tượng bị bắt, đều có thể nhìn thấy nhau từ cửa sổ.

Cơ quan An ninh Liên bang Nga hôm 2-6 đã kịp thời ngăn chặn một nhóm nghi phạm khủng bố IS chuẩn bị tấn công thủ đô Moscow. Ảnh: Novosti

Do đó, các nghi phạm có thể nổ súng máy bắn vào đoàn cán bộ an ninh liên bang khi thực thi nhiệm vụ hoặc có đủ thời gian trốn thoát.

18 đối tượng bị bắt trong một căn hộ trên đường Novoorlovskaya. Ngoài ra, một thiết bị nổ tự tạo được ngụy trang như máy xay cà phê, một khẩu súng máy AKM tự động và 60 viên đạn, 2 súng phóng lựu RGD-5 và một lưỡi lê đã bị các nhà chức trách tịch thu.

Hầu hết các nghi phạm bị bắt là người Uzbekistan và Kyrgyzstan, một số khác là người Nga. Nhiều đồng phục nhân viên ga tàu điện ngầm Moscow đã được phát hiện cùng với 2 nghi phạm Nga.

Ngọc Bích
.
.
.