Afghanistan tăng gấp đôi quân đặc nhiệm chống Taliban

Thứ Tư, 29/03/2017, 11:10
Giới chức Afghanistan cho hay, sẽ tăng gấp đôi lực lượng đặc nhiệm lên thành 17.000 binh lính nhằm tăng cường các hoạt động chống lại quân nổi dậy Taliban và các chiến binh Hồi giáo khác.


Reuters hôm 29-3 đưa tin cho hay các lực lượng đặc nhiệm Afghanistan mặc dù chiếm phần nhỏ trong hơn 300.000 binh lính thuộc các lực lượng vũ trang nhưng lại tiến hành lên tới 70% các hoạt động quân sự trên toàn lãnh thổ quốc gia Trung Đông.

Phát ngôn viên Bộ Quốc phòng Dawlat Waziri mới đây tuyên bố "Lực lượng của chúng ta phải được tăng cường và phải được trang bị tốt hơn” và tiết lộ lực lượng đặc nhiệm sẽ sớm tăng lên gấp đôi.

Lực lượng đặc nhiệm Afghanistan thường hoạt động cùng binh lính Mỹ và đồng minh. Ảnh: Reuters

Được biết, tại Afghanistan, khác với lực lượng cảnh sát và binh lính thường xuyên được triển khai cho các nhiệm vụ bảo vệ tại các khu vực ít chiến sự, lực lượng đặc nhiệm thường phối hợp với các đối tác như Mỹ và đồng minh để chiến đấu với quân khủng bố và phiến quân.

Liên quan đến vụ việc, phát ngôn viên NATO Bill Salvin  tiết lộ việc tuyển dụng có thể tốn một khoảng thời gian lớn và cho biết khối quân sự có tham gia vào việc tuyển dụng quân đặc nhiệm Afghanistan cũng như công tác đào tạo về sau.

Các tuyên bố nói trên xuất hiện trong bối cảnh lực lượng Taliban đang tăng cường hoạt động tấn công trên khắp đất nước Afghanistan bất chấp những nỗ lực quốc tế thúc đẩy khởi động các cuộc đàm phán hòa bình cho Afghanistan.

Nhiều nhà quan sát mới đây cho biết lo ngại về tình hình mất an ninh ở Afghanistan, nơi khoảng 10 nghìn binh sĩ Mỹ hiện đang hỗ trợ cho các lực lượng Afghanistan chiến đấu chống lực lượng Taliban cùng với mạng lưới khủng bố Al-Qaeda và phiến quân thuộc tổ chức “Nhà nước Hồi giáo” (IS) tự xưng.

Phùng Nguyễn
.
.
.